ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดนาทีชายคลั่งถือมีดไล่ฟัน ตร. ระงับเหตุในปั๊มน้ำมัน ก่อนถูกยิงสวนดับ

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ชายคลุ้มคลั่งถือมีดไล่ฟันชาวบ้านภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง แล้วยังทำร้ายตำรวจที่เข้ามาระงับเหตุจนได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จนตำรวจต้องตัดสินใจยิงสวนดับคาที่

นี่เป็นภาพขณะชายคนหนึ่งลักษณะคล้ายมีอาการคลุ้มคลั่ง ในมือถือมีดดาบ กำลังตะโกนโวยวายใส่พนักงานของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในตำบลภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จากนั้น กล้องวงจรปิดภายในปั๊ม จับภาพชายคนนี้ถือมีดวิ่งทำร้ายคนที่อยู่บริเวณนั้น จังหวะที่ตำรวจสายตรวจ 2 นาย ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด ชายคนดังกล่าวก็วิ่งพุ่งเข้าใส่ แล้วใช้มีดฟันตำรวจนายหนึ่งจนล้ม แล้วไล่ฟันตำรวจอีกนายที่พยายามเข้าช่วยเหลือ ก่อนจะวิ่งไล่ทำร้ายตำรวจทั้ง 2 นายจนพ้นรัศมีกล้องวงจรปิด ก่อนที่ตำรวจจะตัดสินใจวิสามัญชายคนดังกล่าว เสียชีวิต

ผู้ที่ถ่ายคลิปเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นชายคนดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์มาจอดเติมน้ำมัน แล้วตะโกนโวยวายใส่พนักงาน ในมือถือมีดดาบ จึงตัดสินใจถ่ายคลิปไว้ หลังเติมน้ำมัน ชายคนดังกล่าวก็เข็นรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านสะดวกซื้อ แล้วใช้มีดไล่ฟันพวกเขาและคนที่อยู่บริเวณนั้น จนต้องพากันวิ่งหนีตาย จากนั้นจึงได้แจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุ

เมื่อตำรวจสายตรวจมาถึง ชายคนดังกล่าวก็พุ่งเข้าใส่ แล้วใช้มีดฟันไปที่ตำรวจทั้ง 2 นายไม่ยั้ง จนรถจักรยานยนต์ล้มลงกับพื้น ก่อนที่ตำรวจจะใช้ปืนยิงสวน จนชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือ แต่ต่อมาเขาเสียชีวิต

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นราวช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพชายอายุ 41 ปี ชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าผ้าใบ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สภาพถูกยิงเข้าที่ฝ่ามือข้างซ้าย หัวไหล่ หน้าท้อง และสะโพกรวม 11 จุด ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 11 ปลอก และมีดดาบตกอยู่ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

หัวหน้าชุดสายตรวจ สภ.ภาชี บอกว่า ขณะเกิดเหตุได้รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ฟันชาวบ้านภายในปั๊มน้ำมัน จึงประสานให้ตำรวจสายตรวจ คือ ดาบตำรวจ ประจวบ พรหมทา อายุ 47 ปี และสิบตำรวจตรี ณัฐวุฒิ ศรีสุพรรณ์ อายุ 24 ปี เข้าระงับเหตุ แต่เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ ก็ถูกชายคนดังกล่าวพุ่งเข้าใส่โดยไม่ทันตั้งตัว

ด้านดาบตำรวจ ประจวบ บอกว่า หลังถูกชายคนดังกล่าวใช้มีดฟันมือและแทงเข้าที่ท้อง ตำรวจอีกนายได้เข้าช่วยเหลือ จนผู้ก่อเหตุเปลี่ยนเป้าหมาย จากนั้นเขาชักปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด แต่ผู้ก่อเหตุกลับลงมือกับตำรวจอีกนายหนักขึ้น จึงตัดสินใจยิงเข้าที่ขา 1 นัด แต่ผู้ก่อเหตุยังพยายามใช้มีดแทงสิบตำรวจตรี ณัฐวุฒิ ซ้ำอีก เขาจึงต้องตัดสินใจวิสามัญชายคลั่งรายนี้

ผู้กำกับการ สภ.ภาชี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบชายที่ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิต โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาหรือสระบุรี หรือขับรถมาจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน และคาดว่าน่าจะขาดยาทำให้อาการกำเริบ

ผู้กำกับการ สภ.ภาชี เปิดเผยอีกว่า ทางตำรวจรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่มีความจำเป็นต้องวิสามัญ เพราะต้องคำนึงถึงชีวิตและเห็นแก่ความปลอดภัยของประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว เบื้องต้นจะประสานกับทางญาติผู้เสียชีวิตมาสอบสวนอีกครั้ง และยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark