ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขสมก. แจงพนักงานขับรถโดยสารติดโควิด-19

ข่าวภาคค่ำ - ขสมก. พบพนักงานขับรถโดยสารติดโควิด-19 เพิ่มอีก 1 คน ขณะที่จังหวัดขอนแก่น พบเด็กชายอายุ 10 ขวบ ติดเชื้อภายในครอบครัว หลังมีญาติจากจังหวัดปทุมธานีเดินทางกลับมาเยี่ยมในช่วงตรุษจีน

ขสมก. แจงพนักงานขับรถโดยสารติดโควิด-19
องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เผยพบพนักงานขับรถโดยสารปรับอากาศ สาย 39 รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน เป็นเพศชาย อายุ 52 ปี ปฏิบัติหน้าที่ขับรถโดยสารช่วงกะบ่าย มีที่พักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านเปรมปรีด์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยขณะนี้พนักงานคนดังกล่าวได้เข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตแล้ว

ทั้งนี้ ได้ให้พนักงานที่ทำงานใกล้ชิด 3 คน หยุดงานไปพบแพทย์ และพักการใช้งานรถโดยสารปรับอากาศที่พนักงานผู้ติดเชื้อขับ เป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำการฉีดพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค

คัดกรองกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดเด็ก 10 ขวบ ติดโควิด-19 จ.ขอนแก่น
ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล แถลงพบเด็กชาย อายุ 10 ขวบ ชาวอำเภอบ้านฝาง ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 13 โดยช่วงวันหยุดตรุษจีนที่ผ่านมา พ่อ แม่ และลูก ได้เดินทางไปเยี่ยมยายที่จังหวัดปทุมธานี และกลับขอนแก่น ต่อมายายได้ไปตรวจหาเชื้อพบติดโควิด-19 ทำให้คนในครอบครัวจำนวน 8 คน ต้องตรวจหาเชื้อด้วย ปรากฎว่าผลเป็นลบ แต่ต้องกักตัว 14 วัน และรอตรวจซ้ำอีกครั้ง อย่างไรก็ตามระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ เด็กชายคนดังกล่าว ไปโรงเรียนตามปกติ ทำให้โรงพยาบาลบ้านฝาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงจำนวน 310 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล

ด้านกระทรวงสาธารณสุข สรุปสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตลอดทั้งสัปดาห์ โดยขณะนี้ มีจังหวัดที่ปลอดเชื้อติดต่อกัน 58 จังหวัด และยังมีจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง 19 จังหวัด เช่น กรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร และปทุมธานี ที่เป็นพื้นที่การระบาดขนาดใหญ่ แต่ปัจจุบันก็มีแนวโน้มผู้ติดเชื้อลดลงแล้ว ทำให้อาจจะได้รับการพิจารณาคลายล็อกในบางกิจกรรม

สำหรับตัวเลข ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ มีรายงาน 82 คน แยกเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 71 คน และเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ 11 คน

ทำให้ขณะนี้ มีผู้ป่วยสะสมจากการระบาดระลอกใหม่ อยู่ที่ 21,086 คน รักษาหายเพิ่ม 59 คน รวมรักษาหาย 19,952 คน และยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 1,111 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark