ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก พุ่งทะลุ 111 ล้านคน

ข่าวภาคค่ำ - จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก พุ่งทะลุ 111 ล้านคนแล้ว ขณะที่นิวซีแลนด์เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเป็นทางการ ให้กับประชาชน

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด พุ่งทะลุ 111 ล้านคนแล้ว เสียชีวิตกว่า 2.4 ล้านคน โดยที่สหรัฐอเมริกาพบผู้ติดเชื้อกลายพันธุ์แล้วกว่า 1,500 คน ขณะที่ บราซิลมีผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 10 ล้านคน และมาเลเซียยังพบผู้ติดเชื้อวันเดียวเกือบ 3,000 คน ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 270,000 คน

นิวซีแลนด์ เริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชน
ทางการนิวซีแลนด์ เริ่มโครงการระดมฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ ไฟเซอร์ ให้ประชาชนอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ โดยฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ประจำชายแดน และพนักงานประจำหน่วยงาน ที่ดูแลด้านการแยกกักตัวเพื่อดูอาการของโรค โดยทางการเปิดเผยว่า จะฉีดวัคซีนให้ประชากรทั้งหมด 5 ล้านคน ซึ่งคาดว่า จะใช้ระยะเวลาราว 1 ปีจึงเสร็จสิ้น

ชาวออสเตรเลียเดินขบวนประท้วงต่อต้านการฉีดวัคซีน
ส่วนที่ออสเตรเลีย มีกลุ่มผู้ประท้วงจำนวนหลายพันคน ออกมารวมตัวเดินขบวนประท้วงในนครซิดนีย์ พร้อมถือป้ายข้อความต่อต้านเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 จากรัฐบาล ที่จะเริ่มฉีดวัคซีนให้กับประชาชน อย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเดียวกันคาดว่า จะมีชาวออสเตรเลียอีกจำนวนมาก ออกมาร่วมเดินขบวนประท้วงต่อต้านการฉีดวัคซีนดังกล่าว ทั้งนี้ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ถือเป็นสองประเทศที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ประเทศที่มีการจัดการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark