ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หญิงสุดทน เพื่อนบ้านเปิดเพลงเสียงดัง ทนมา 12 ปี คู่กรณีลั่นไม่จริง ขอต่างคนต่างอยู่

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - หญิงอายุ 42 ปีเผย เพื่อนบ้านเปิดเพลงเสียงดัง ทนมานาน 12 ปี ต้องเดินไปขอร้องให้ช่วยเบาเสียงเพลงลง แต่อีกฝ่ายเดินมาต่อว่าถึงหน้าบ้าน ด้านคู่กรณียืนยันไม่ได้เปิดดัง พร้อมระบุตำรวจมาเคลียร์แล้ว ขอต่างคนต่างอยู่

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้นำคลิปวิดีโอมาโพสต์เพื่อให้เห็นว่ามีการเปิดเพลงเสียงดัง พร้อมกับภาพของผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งกำลังเดินไปบ้านที่เปิดเพลง เพื่อขอให้เบาเสียงเพลงลง

แต่หลังจากนั้นก็มีภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่ชายคนหนึ่งเดินมาที่หน้าบ้านของผู้หญิงเพื่อพูดคุย แต่สักพักมีชายอีกคนตรงเข้ามาพูดคุยด้วยน้ำเสียงโมโห และตะโกนใส่ผู้หญิง

จากคลิปจะได้ยินเสียงผู้ชายที่เดินเข้ามาตะโกนถามฝ่ายหญิงว่ามีเรื่องอะไร ซึ่งฝ่ายหญิงก็บอกว่าขอให้เบาเสียงเพลงลง แต่อีกฝ่ายตอบกลับมาว่าตัวเขารู้เวลาจนฝ่ายหญิงต้องเดินหนีกลับเข้าบ้าน

คลิปนี้ถูกนำมาโพสต์พร้อมระบุข้อความว่า น่าเศร้าใจ ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นกับญาติของผู้โพสต์ซึ่งเป็นผู้หญิงและอยู่บ้านคนเดียว แต่กลับมีเพื่อนบ้านนิสัยแย่ เปิดเพลงเสียงดัง พอไปบอกไปเตือนก็ไม่พอใจ ตะโกนด่าบ้าง แกล้งเปิดเพลงให้ดังกว่าเดิมบ้าง ซึ่งผู้โพสต์ก็ได้แต่แนะนำว่าให้ไปแจ้งความ แต่พอตำรวจมา คู่กรณีก็ปิดเพลง ลดเสียงลง พอตำรวจกลับก็เป็นเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามหญิงอายุ 42 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว บอกว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นประจำทุกวันจนทนไม่ไหว คนที่อาศัยอยู่รอบ ๆ ก็ย้ายหนีไปหมดแล้ว ซึ่งเธออยู่ที่นี่มา 12 ปี และอยู่เพียงคนเดียวจึงไม่อยากจะมีเรื่องทะเลาะกับใคร

ขณะที่ชายอายุ 40 ปี ซึ่งเป็นคู่กรณีที่เปิดเพลงและเป็นบุคคลในคลิปที่มาตะโกนโวยวายหน้าบ้าน ได้เอาลำโพงบลูทูธตัวเล็กที่เปิดทุกวัน มาเปิดเพลงให้ผู้สื่อข่าวฟัง พร้อมบอกว่าตัวเขาเปิดฟังธรรมดาแบบนี้ไม่ได้ดังอะไร

เบื้องต้นคู่กรณีบอกว่า หลังจากที่ตำรวจเข้ามาเคลียร์แล้ว ก็จะต่างคนต่างอยู่ เพราะไม่อยากมีปัญหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark