ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไฟไหม้โรงงานพลาสติกย่านสาธุประดิษฐ์ ก่อนลุกลามไหม้บ้านเรือนข้างเคียง

เช้านี้ที่หมอชิต - โรงงานพลาสติกย่านสาธุประดิษฐ์ เกิดไฟไหม้วอดทั้งหลัง โดยเปลวไฟยังได้ลุกลามไหม้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงเสียหายไปหลายหลัง

เหตุไฟไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นที่โรงงานพลาสติก ภายในซอยสาธุประดิษฐ์ 24 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร โดยเปลวไฟและกลุ่มควันลอยคละคลุ้งทั่ว ระหว่างเกิดเหตุมีเสียงดังปะทุเป็นระยะ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงต่างพากันหอบข้าวของ และสัตว์เลี้ยงหนีตายออกมา

เจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงได้วางหัวฉีดเข้าควบคุมสถานการณ์ แต่ทำงานค่อนข้างลำบาก เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นโรงงานพลาสติก มีม้วนพลาสติกและเครื่องจักรที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับจุดเกิดเหตุอยู่ในซอยค่อนข้างแคบ ทำให้ไม่สามารถนำรถน้ำเข้ามาได้ เปลวไฟจึงลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง ซึ่งเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันเสียหายไปประมาณ 4 หลัง

เจ้าของโรงงาน บอกว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในโรงงาน สาเหตุคาดว่าน่ามาจากระบบไฟฟ้า เพราะช่วง 11.30 น. ได้ดูกล้องวงจรปิดผ่านโทรศัพท์มือถือ ตอนนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกอย่างปกติ จนกระทั่งช่วงเที่ยงกว่า ๆ มีคนโทรศัพท์มาบอกว่า ไฟไหม้โรงงาน จึงรีบขับรถมาดู โดยโรงงานของเขาเปิดมานานกว่า 30 ปี ก่อนหน้านี้ไม่เคยเกิดเหตุไฟไหม้ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก
 
พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวมถึงสอบปากคำเจ้าของโรงงาน และพยานแวดล้อม ส่วนการสรุปสาเหตุและมูลค่าความเสียหาย ต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark