ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คุมตัวสามีสอบเข้ม หลังภรรยาถูกยิงเสียชีวิตหน้าบ้าน อ้างยิงตัวตายเอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคุมตัวสามีไปสอบปากคำเข้ม หลังภรรยาซึ่งเป็นแม่ค้าขายผัก ถูกยิงเสียชีวิตหน้าบ้าน เนื่องจากพบพิรุธหลายประเด็น เจ้าตัวอ้างภรรยายิงตัวตายเอง

ราว 10.00 น. วานนี้ (21 ก.พ.)  ตำรวจ สภ.พาน ลงพื้นที่ตรวจสอบ สภาพศพนางวีระพร นันตัง อายุ 45 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลม่วงคำ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย พบมีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนแก๊ปที่หน้าอก 1 นัด

สอบถามแม่ผู้เสียชีวิต ทราบว่าลูกสาวเป็นแม่ค้าขายผักในตลาดสด พักอาศัยอยู่กับสามี ชื่อ นายสมศักดิ์ จุมปู อายุ 41 ปี มีนิสัยชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ และไม่ค่อยทำงาน โดยช่วงเช้าวานนี้ (21 ก.พ.) สามีของลูกสาวมาบอกกับเธอว่าลูกสาวยิงตัวตาย เธอจึงรีบไปดูและโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ตำรวจสอบสวนสามีผู้เสียชีวิต พบพิรุธหลายประเด็น เช่น สภาพศพถูกปืนแก๊ปจ่อยิงที่หน้าอก และพบปืนที่ใช้ก่อเหตุในพงหญ้าหลังบ้าน ซึ่งนายสมศักดิ์ยอมรับว่าปืนเป็นของเขา และอ้างว่ารู้สึกตกใจที่ภรรยายิงตัวตาย จึงนำปืนไปโยนทิ้ง แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงคุมตัวไปสอบปากคำที่โรงพักอย่างละเอียด

ขณะที่พ่อและแม่ของนายสมศักดิ์ ผู้ต้องสงสัย เปิดเผยว่า ทั้งคู่อยู่กินกันมานาน และสร้างบ้านอยู่ในสวนลำใย โดยจะช่วยกันเก็บหน่อไม้ไปขายที่ตลาด และมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง เนื่องจากนายสมศักดิ์ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ แต่ก็ไม่ได้รุนแรง ทะเลาะกันเสร็จไม่นานก็คืนดีกัน กระทั่งลูกชายมาบอกว่าภรรยาฆ่าตัวตาย ซึ่งเรื่องคดีความคงต้องรอผลการสอบสวนของตำรวจ

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหานายสมศักดิ์ว่า มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหลังสอบปากคำแล้ว เขายังให้การปฏิเสธอยู่ จึงต้องส่งตัวไปตรวจหาคราบเขม่าดินปืน หากพบหลักฐานว่าเป็นผู้ก่อเหตุจะแจ้งข้อหาฆ่าคนตายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark