ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าของร้านสะดวกซื้อร้อง ถูกคนร้ายเวียนลักสินค้าเดือนละหลายครั้ง

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของร้านสะดวกซื้อสุดทน ถูกคนร้ายเวียนเข้ามาขโมยสินค้าเดือนละหลายครั้ง ทั้ง ๆ ที่มีกล้องวงจรปิดในร้านนับ 10 ตัว อีกทั้งตำรวจก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงว่าลูกค้าที่เข้ามาภายในร้านจะกลายเป็นคนร้าย

กล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง บันทึกภาพคนร้ายเป็นผู้หญิง ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน ก่อนเดินเข้ามาภายในร้าน หญิงคนดังกล่าวเดินตรงเข้ามาภายในร้าน ผ่านหน้าเคาน์เตอร์ไป ทำทีเลือกซื้อสินค้าตามปกติ ก่อนที่จะเดินไปหยิบสินค้าที่ชั้นวางมา 3 ถุงใหญ่ และเดินออกมาหันหลังให้กล้อง ก่อนยัดสินค้าใส่เสื้อคลุม แล้วเดินออกไป ขี่รถจักรยานยนต์หนีไปอย่างรวดเร็ว

นี่เป็นภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ที่นางรุจิรา ออคูณสวัสดิ์ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านสะดวกซื้อ ซึ่งตั้งอยู่ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนพหลโยธิน ตำบลหนองยาว อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี นำมามอบให้ผู้สื่อข่าว เมื่อช่วง 13.00 น.วานนี้ (21 ก.พ.) พร้อมร้องเรียนว่า ที่ร้านถูกคนร้ายวนเวียนมาขโมยสินค้าหลายครั้งแล้ว และขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถตามจับตัวคนร้ายได้

เธอเล่าว่า ที่ร้านติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้หลายตัว ทุกมุมในร้านนับ 10 ตัว แต่คนร้ายยังกล้าเข้ามาขโมยของ ซึ่งที่ผ่านมามีคนร้ายเวียนเข้ามาขโมยของหลายครั้งแล้ว ทำให้รู้สึกแค้นใจ ที่คนร้ายไม่กลัวกล้องวงจรปิด อีกทั้งตำรวจก็จับได้บ้างไม่ได้บ้าง ทุกวันนี้ต้องคอยให้พนักงานระมัดระวังลูกค้าที่เดินเข้ามา โดยเฉพาะคนที่สวมเสื้อคลุม ถือถุงหรือกระเป๋าใบใหญ่ รวมถึงไม่อยากหักเงินเดือนพนักงาน เพราะรู้สึกสงสาร อีกทั้งทางร้านก็ไม่มีนโยบายนี้ด้วย

เจ้าของร้านผู้เสียหายจึงขอวอนให้ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่ ช่วยกวดขันจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากกล้องวงจรปิดของทางร้านสามารถบันทึกภาพคนร้าย และป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark