ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มอบตัวแล้วมือยิงอริเจ็บ 2 คน หลังนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - วัยรุ่นกว่า 100 คน ในจังหวัดสมุทรปราการ นัดออกมาเคลียร์ปัญหาผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนเกิดเหตุชุลมุน มีผู้ถูกยิงบาดเจ็บ 2 คน ล่าสุดมือยิงเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว

จากกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 100 คน ยกพวกตะลุมบอนกันบริเวณท้ายตลาดสังกะสี ฝั่งตรงข้ามสำนักงานเทศบาลตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา พบผู้บาดเจ็บ 2 คน คือ นายธงชัย สภาพทรัพย์ อายุ 48 ปี ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่เอว และนางทิพวัลย์ เกตุมงคล อายุ 46 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอก พลเมืองดีได้ช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลไปก่อนแล้ว

ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพียงกองเลือดตกอยู่ที่พื้นจำนวนหนึ่ง และพบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ 2 คัน ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นของฝ่ายไหน ตำรวจจึงยึดไว้เพื่อตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (21 ก.พ.) ฝ่ายผู้บาดเจ็บไปมีเรื่องชกต่อยกับคู่กรณีในงานศพ ที่วัดคลองปลัดเปรียง ก่อนแยกย้ายกันออกมา และมีการนัดหมายกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ให้มาเคลียร์ปัญหากันที่ท้ายตลาดสังกะสี หน้าเทศบาลตำบลเทพารักษ์

จากนั้นมีวัยรุ่นกว่า 100 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาเคลียร์ปัญหากันอยู่ที่หน้าร้านชานมไข่มุก ตรงข้ามเทศบาลตำบลเทพารักษ์ และมีหนึ่งในกลุ่มของผู้บาดเจ็บได้พูดจาท้าทาย จากนั้นก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้น และมีเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 4 นัด โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทิ้งให้ผู้บาดเจ็บ 2 คน ที่ถูกยิงนอนฟุบอยู่กับพื้น

เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และทั้งสองฝ่ายมากันฝ่ายละกี่คน ต้องรอสอบปากคำพยานและผู้บาดเจ็บก่อน โดยในเช้าวันนี้ตำรวจลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อประมวลเหตุการณ์

ล่าสุด ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นมือยิงพร้อมพวกได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ แล้ว โดยตำรวจยังได้เชิญฝ่ายคนเจ็บเข้ามาให้ปากคำด้วย เพื่อความเป็นธรรม และได้แยกกันสอบปากคำคนละห้อง เพื่อหาข้อเท็จจริง ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark