ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มร้องถูกเตะก้านคอ-ปืนจ่อศีรษะ ไปแจ้งความกลับถูกจับ กลายเป็นผู้ต้องหาเอง

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - หนุ่มอายุ 26 ปี นำคลิปหลักฐานร้องขอความเป็นธรรม หลังเขาถูกชายคนหนึ่งทำร้าย ทั้งเตะก้านคอและใช้ปืนจ่อศีรษะ แต่พอไปแจ้งความ กลายเป็นว่าเขาถูกจับติดคุก เป็นผู้ต้องหาเสียเอง ส่วนผู้ก่อเหตุกลับได้รับการปล่อยตัวออกไป      

นี่เป็นคลิปหลักฐานที่หนุ่มรายนี้นำมาร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน จากภาพจะเห็นว่าเขากำลังนั่งอยู่ที่ลานจอดรถแห่งหนึ่ง โดยมีชายคู่กรณีเดินเข้ามาหา ในมือถือปืน จังหวะนั้นผู้เสียหายยกมือขึ้นไหว้ แต่อีกฝ่ายกลับใช้ปืนจ่อ แล้วเตะก้านคอจนกระเด็น

ผู้เสียหายเผยว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม ปีที่แล้ว ที่เกิดเหตุอยู่ที่ลานจอดรถหน้าร้านขายของชำ ในอำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ก่อนเกิดเหตุเขาเดินออกมาเพื่อจะซื้อของที่ร้านขายของชำ โดยตะโกนขอซื้อของอยู่ด้านหน้าร้าน แต่จังหวะนั้นชายคู่กรณี ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ได้ตะโกนออกมาจากในร้านถามเขาว่า "เก๋าหรือ" แล้วก็เดินออกมาทำร้ายเขาตามที่ปรากฏในคลิป

หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.จัตุรัส เพื่อขอดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ขณะเดียวกันผู้ก่อเหตุก็ได้ติดตามมายังโรงพัก พร้อมแจ้งความกลับ อ้างว่าเขาเป็นคนก่อเหตุ ตอนนั้นรู้สึกมึนงงมาก ก่อนที่จู่ ๆ ตำรวจจะจับตัวเขาเข้าห้องขังทันที ในข้อหาพกพาอาวุธ และทำร้ายผู้อื่น จากนั้นวันรุ่งขึ้นก็ถูกเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท

หลังได้รับการปล่อยตัวออกมา เขาพยายามหาหลักฐานมาต่อสู้ เพราะคนที่ควรได้รับโทษคือ คู่กรณีที่ทำร้ายเขา แต่นี่เหตุการณ์กลับตาลปัตร กลายเป็นคนถูกทำร้ายต้องรับโทษเสียเอง กระทั่งไปพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดดังกล่าว จึงอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับตัวเอง และเอาเรื่องผู้ก่อเหตุ รวมถึงอยากได้รับการชี้แจงจากตำรวจเจ้าของคดีด้วย

ล่าสุด พันตำรวจโท บุญยงค์ สอนสุข รองสารวัตรสอบสวน สภ.จัตุรัส ระบุว่า คดีนี้ต่างคนต่างก็แจ้งความร้องทุกข์ โดยวันเกิดเหตุพบว่าชายอายุ 26 ปี อยู่ในอาการเมาสุรา และพกมีดติดตัว ส่วนคู่กรณีตำรวจจำเป็นต้องปล่อยตัว หลังลงบันทึกเป็นหลักฐาน เพื่อรอการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยยืนยันว่าตำรวจทำตามขั้นตอนกฎหมาย ไม่ได้นิ่งนอนใจ ขณะนี้กำลังเร่งตามตัวคู่กรณีมาสอบสวนข้อเท็จจริง หากใครผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นกับทุกฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark