ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สบส.แจ้งความเอาผิดคลินิกย่านรามคำแหง ดูดไขมันเสียชีวิต

ข่าวภาคค่ำ - สบส.แจ้งความเอาผิด คลินิกดูดไขมัน ย่านรามคำแหง 24 หลังมีหญิงอายุ 54 ปี ไปดูดไขมันที่หลัง แล้วเสียชีวิต และจะสอบสวนศัลยแพทย์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

สนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. ลงพื้นที่ตรวจสอบ คลินิกเสริมความงาม ย่านรามคำแหง 24 หลังเกิดเหตุ พบว่าคลินิกนี้เปิดถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนห้องผ่าตัดที่เกิดเหตุมีใบอนุญาต และภายหลังการดูดไขมัน อาการทรุด แพทย์ได้ทำ CPR ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต

อย่างไรก็ตาม สบส. จะไปแจ้งความเอาผิดเจ้าของคลินิก ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล 2541 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เพราะช่วงเวลาเกิดเหตุ เป็นนอกเวลาที่ได้รับอนุญาต และจากนี้จะเชิญศัลยแพทย์ มาให้ข้อมูลด้วย

อย่างไรก็ตาม การดูดไขมัน เป็นศัลยกรรมชนิดหนึ่ง การให้ยาและการสอดเครื่องมือดูดไขมัน อาจทำให้ช็อก ต้องระวังความเสี่ยงในผู้ป่วยที่มีโรคอ้วน โรคความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ

ขณะที่ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ได้เข้าแจ้งความเอาผิดเจ้าของคลินิกที่ สน.หัวหมาก และยังติดใจ ทำไมไม่ส่งแม่ไปรักษาที่โรงพยาบาล และก่อนหน้านี้ตกลงกันว่าจะใช้ยานอนหลับ แต่กลับใช้ยาสลบหรือเปล่า พร้อมยืนยันว่าแม่มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เคยแพ้ยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark