ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ครู รร.อนุบาลชื่อดัง จ.พัทลุง ยื่นใบลาออกแล้ว หลังแม่ร้อง ลูก 3 ขวบล้มหัวฟาด ครูไม่ส่ง รพ.ทำเด็กช็อก

ประเด็นเด็ด 7 สี - กรณีผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง ออกมาแฉหลังครูปล่อยให้เด็กชายวัย 3 ขวบ ที่ล้มหัวฟาดพื้นทนเจ็บนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยไม่ส่งตัวรักษา และไม่แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ สุดท้ายเด็กเกิดอาการช็อกหมดสติ เคราหะ์ดีที่หมอช่วยชีวิตได้ทัน ล่าสุดผู้อำนวยการโรงเรียนออกมาชี้แจงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ครูพี่เลี้ยงเด็กทำหนังสือลาออกเพื่อรับผิดชอบแล้ว ติดตามจากรายงานของคุณอรวรรณ รัตนเดชา

นี่เป็นคำบอกเล่าของหญิงอายุ 35 ปี แม่ของเด็กชายวัย 3 ขวบ ซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมอนุบาล 1 โรงเรียนอนุบาลชื่อดัง ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังลูกของเธอล้มหัวฟาดพื้นภายในโรงเรียน แต่ทางโรงเรียนกลับไม่ส่งลูกของเธอไปตรวจดูอาการ และไม่แจ้งเรื่องให้เธอทราบเรื่อง จนทำให้เธอเกือบสูญเสียลูกชายไป

เธอเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 13.00 น. ของวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยครูปล่อยให้เด็กทนความเจ็บปวดนานกว่า 3 ชั่วโมง กระทั่ง 16.00 น. เธอไปรับลูกชายกลับบ้าน เห็นลูกอยู่ในอาการซึมเศร้าและศีรษะบวมปูด เธอจึงเร่งนำตัวลูกส่งโรงพยาบาลทันที จังหวะนี้ลูกชายมีการช็อกและหมดสติลง แต่โชคดีที่หมอช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

เธอบอกต่อว่า รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นความประมาทที่ไม่ควรเกิดขึ้นในโรงเรียนอนุบาล เธอจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ และนำเรื่องราวมาบอกเล่า เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้กับเด็กคนอื่นอีก

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาล ออกมายอมรับ เป็นความผิดพลาดของโรงเรียนจริง พร้อมขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนเข้าไปดูแลและพยายามเยียวยาทั้งเด็กและผู้ปกครองตลอด ขณะที่ครูคนดังกล่าวได้ทำหนังสือลาออกแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

ล่าสุด ยังมีผู้ปกครองของเด็กหญิงอีกรายออกมาแฉเพิ่ม โรงเรียนอนุบาลดังกล่าวมีข้อบกพร่องหลายอย่างในการดูแลเด็ก ซึ่งขณะนี้เขาได้ร้องไปศูนย์ดำรงธรรม พร้อมส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เพื่อให้โรงเรียนอนุบาลเป็นสถานที่ที่ผู้ปกครองสามารถฝากลูกหลานไว้ได้อย่างมั่นใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark