ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กองปราบปรามเตือน ห้ามใช้สิทธิเราชนะ แลกเงินสด ชาวเน็ตเผยทำเพื่อความอยู่รอด

เช้านี้ที่หมอชิต - กองปราบปรามโพสต์เตือนประชาชน ห้ามนำสิทธิโครงการเราชนะไปแลกเป็นเงินสด เพราะมีความผิดฐานฉ้อโกง ด้านชาวเน็ตเผยอยากได้เงินสดไปจ่ายค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ และให้ลูกไปโรงเรียน มากกว่านำไปซื้อของตามร้าน

เพจเฟซบุ๊ก "กองปราบปราม" โพสต์เตือนภัยเราชนะ ระบุข้อความว่า โครงการ "เราชนะ" เป็นโครงการที่รัฐบาลจัดทำขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือ ลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน จึงขอประชาสัมพันธ์ว่า สิทธิตามโครงการเราชนะนั้น ไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ หากพบว่ามีผู้ที่รับซื้อสิทธิ และผู้ที่ขายสิทธิ อาจมีความผิดฐานฉ้อโกง และหากเป็นการกระทำผิดผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ก็อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้วย

หลังโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยหนึ่งในคอมเมนต์ที่มีคนกดถูกใจมากกว่า 1,500 ครั้ง ระบุว่า ประชาชนไม่ได้ทำผิดวัตถุประสงค์ของโครงการ แต่กรณีที่มีข่าวชาวบ้านแลกเงินสดนั้น เพราะรายได้ที่เป็นเงินสดของประชาชนหดหายไปจากพิษโควิด-19 รัฐบาลก็ต้องเอาเงินสดมาต่อเติมให้ แต่เมื่อไม่ได้เป็นเงินสด ชาวบ้านก็ต้องหาวิธีให้ได้มาซึ่งเงินสด พร้อมขอร้องว่าอย่าไปไล่จับชาวบ้าน เพราะเขาทำเพื่อความอยู่รอด หากทำเป็นขบวนการ จะจับก็ไม่ว่าเลย แต่นี่เป็นแค่รายเล็ก ๆ ชาวบ้านไม่ได้ทุจริต หรือทำผิดวัตถุประสงค์ แค่อาจทำผิดกติกาเท่านั้น

ซึ่งก็มีอีกหลายคนที่เห็นด้วยได้แสดงความคิดเห็นว่า ชาวบ้านตามต่างจังหวัดที่ห่างไกลความเจริญ จะหาร้านค้า ร้านอาหารที่ร่วมโครงการเราชนะค่อนข้างยาก และสิ่งที่พวกเขาอยากได้ ไม่ใช่มีแค่สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก หรืออาหารสำเร็จรูป แต่พวกเขาอยากได้เงินให้ลูกไปโรงเรียน รวมทั้งจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าบ้าน

ขณะที่บางคนบอกว่า ปกติเวลาซื้อของตามร้านค้าจ่ายราคาปกติ แต่พอเอาแอปฯ เป๋าตังไปสแกนโครงการเราชนะ กลับต้องจ่ายเพิ่มถึง 10 บาท

ขอบคุณภาพจาก : Facebook กองปราบปราม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark