ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้ว สาวคนสนิทมือฆ่าปาดคอโหดเจ้าของค่ายมวยชื่อดัง เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคุมตัวหญิงสาวคนสนิทกับเจ้าของค่ายมวยเค้นสอบ เจ้าตัวสารภาพเป็นคนลงมือฆ่าปาดคอเจ้าของค่ายมวย หลังนัดเจรจาขอเลิก แต่ถูกข่มเหง ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ความคืบหน้าเหตุอุกอาจ คนร้ายใช้มีดปาดคอ นายวิชาญ มะลิทอง อายุ 46 ปี อดีตนักมวยและเจ้าของค่ายมวยชื่อดัง เสียชีวิตอยู่ข้างรถยนต์ โดยพบร่องรอยคล้ายมีการต่อสู้อยู่รอบรถคันดังกล่าว เหตุเกิดบริเวณปากซอยหมู่บ้านเสรี-อ่อนนุช 19 เขตประเวศ กรุงเทพฯ

พยานเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงสุนัขเห่า กระทั่งได้ยินเสียงคนตะโกนว่าพบคนถูกปาดคอเสียชีวิต พร้อมตั้งข้อสังเกตว่ารถเก๋งคันดังกล่าวมักมาจอดบริเวณจุดเกิดเหตุอยู่บ่อยครั้ง โดยจะมาในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ แต่ทุกครั้งที่มาจอดไม่เคยเห็นคนขับลงจากรถ

เมื่อวานนี้ (22 ก.พ.) พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ได้ลงพื้นที่หาหลักฐานพบมีดยาวประมาณ 2 นิ้ว มีคราบเลือดติดอยู่ ใกล้กันพบโทรศัพท์ซึ่งคาดว่าเป็นของนายวิชาญ ถูกทุบทำลายหมกอยู่ในพงหญ้า ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายต้องการทำลายหลักฐานเพื่ออำพรางคดี มุ่งปมเหตุในการสังหารครั้งนี้ไปที่เรื่องปมชู้สาว

ข้อมูลสืบสวนของตำรวจพบว่าขณะเกิดเหตุมีหญิงคนหนึ่งอยู่กับนายวิชาญเป็นคนสุดท้าย ส่วนจะก่อเหตุหรือมีผู้ร่วมคนอื่น ๆ ยังอยู่ระหว่างสอบสวน เพื่อรวบรวมพยานออกหมายจับ

สำหรับ นายวิชาญ ได้เปิดค่ายมวยมาได้ประมาณ 1 ปี แต่ต้องหยุดกิจการชั่วคราวในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยใช้ชื่อในวงการมวยคือ วิชาญน้อย ศิษย์เจ๊พเยาว์ ก่อนเกิดเหตุเดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อมาบอกงานอุปสมบทของตัวเองที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20 มีนาคมนี้ แต่สุดท้ายกลับมาถูกคนร้ายฆ่า

ล่าสุด ตำรวจออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว คือ นางสาวพลอยไพลิน คุณานุกรกุล อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นหญิงสาวคนสนิทของนายวิชาญ โดยได้เข้าคุมตัวไปสอบปากคำที่ สน.ประเวศ

เจ้าตัวให้การรับสารภาพเป็นคนลงมือฆ่านายวิชาญ โดยวันเกิดเหตุได้นัดเจรจาเพื่อขอเลิก หลังแอบคบหากับนายวิชาญมานานกว่า 5 ปี แต่ตกลงกันไม่ได้ และถูกนายวิชาญพยายามข่มเหง จึงคว้ามีดที่วางอยู่ในรถปาดคอจนเสียชีวิต โดยอ้างว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว

ด้าน พันตำรวจเอก สุรพงษ์ พุฒขาว ผู้กำกับการ สน.ประเวศ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่พบพยานหลักฐานที่จะสาวไปถึงบุคคลอื่น รวมถึงแฟนหนุ่มของผู้ก่อเหตุที่เคยมีปัญหาถึงขั้นแจ้งความกันมาก่อนในประเด็นหึงหวง แต่ตำรวจชุดสืบสวนจะขยายผลว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมครั้งนี้ด้วยหรือไม่

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา นางสาวพลอยไพลิน คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีอัตราโทษสูง และเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark