ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด ไฟไหม้บ้านคลอกหญิงชราดับ ก่อนลามไปติดบ้านข้างเคียงวอดอีกหลัง

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก ซึ่งเปิดเป็นร้านรับซื้อของเก่า ทำให้หญิงชราเจ้าของบ้าน วิ่งหนีไม่ทัน ถูกไฟคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง ก่อนไฟจะลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง เสียหายไปอีกหลัง
 
นี่เป็นภาพขณะเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านพัก 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้อย่างรุนแรง สามารถมองเห็นเปลวเพลิงได้จากระยะไกล เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำจำนวน 4 คัน เร่งฉีดสกัด แต่ไม่เป็นผล เนื่องจากบ้านหลังนี้เปิดเป็นร้านรับซื้อของเก่า มีเชื้อเพลิงอย่างดี ทั้งพลาสติก ไม้อัดและเศษผ้า ไฟจึงเผาบ้านวอดทั้งหลัง เหตุเกิดช่วง 03.00 น.ที่ผ่านมา ภายในชุมชนดอนมุกดา อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบศพเจ้าของบ้าน คือ นางบวน ธรรมรักษ์ อายุ 84 ปี หนีออกมาไม่ทัน ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ที่ห้องนอนชั้น 2 ขณะที่ลูกชาย 2 คน หนีออกมาได้อย่างปลอดภัย

ด้านเจ้าของบ้านอีกหลังที่ถูกไฟลุกลามไหม้จนวอด เผยว่าช่วงเกิดเหตุทุกคนในบ้านกำลังหลับผักผ่อน จู่ ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ ก่อนมองเห็นแสงเพลิง จึงรีบปลุกทุกคนให้รีบวิ่งหนีออกมา รอดตายหวุดหวิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะนี้อยู่ระหว่างเก็บหลักฐานเพิ่มเติม และส่งศพหญิงเจ้าของบ้านไปชันสูตร เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark