ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งย้ายครูทำอนาจารเด็กนักเรียน 13 คน พร้อมตั้ง กก.สอบสวนข้อเท็จจริง

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 3 สั่งย้ายครูชายที่ทำอนาจารเด็กนักเรียน จำนวน 13 คน ออกนอกพื้นที่ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ย้ำหากผิดจริงดำเนินการทางวินัยไม่มีละเว้น

ความคืบหน้ากรณีพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กนักเรียนหญิง ชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลตาเมียง อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พนมดงรัก ดำเนินคดีกับครูประจำชั้น ป.3 หลังก่อเหตุทำอนาจารเด็กนักเรียนด้วยการเรียกให้มาบีบนวดในห้องพักครู และบ้านพักครู แล้วทำอนาจาร มีเด็กตกเป็นเหยื่อมากถึง 13 คน

ล่าสุดวันนี้ (23 ก.พ.) คณะกรรมการประเมินสถานศึกษา เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ตามแผนปฏิบัติงาน ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนได้เรียกประชุมครู เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาภายในที่เกิดขึ้น และชี้แจงต่อผู้ปกครองเกี่ยวกับมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

นางภาณิชา อินทร์ช้าง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องตั้งแต่เมื่อวานแล้ว (22 ก.พ.) เบื้องต้นมีคำสั่งให้ครูคนดังกล่าว ย้ายมาช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษาฯ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยให้กรรมการลงพื้นที่สอบสวนหาข้อเท็จจริงในวันนี้ (23 ก.พ.) เพื่อดำเนินการตามระเบียบ หากพบมีความผิดจริงก็จะดำเนินการทางวินัยไม่มีละเว้น

ด้านนายเดชา การรัมย์ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 เดินทางมาที่โรงเรียนเกิดเหตุ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นเดินทางกลับทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้องพักครูของครูที่ถูกกล่าวหา อยู่ด้านหลังอาคารเรียน ห่างออกไปประมาณ 15 เมตร เป็นอาคารปูนชั้นเดียว ตั้งเรียงกัน 4 ห้อง ซึ่งหลังเกิดเหตุ ห้องของครูคนดังกล่าวถูกล็อกไว้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark