ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.เมาชักปืนยิงขึ้นฟ้าขู่ต่างชาติ พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเข้าช่วย ถูกยิง 2 นัด บาดเจ็บสาหัส

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ตำรวจเมาหนัก ชักปืนยิงขึ้นฟ้าขู่ชาวต่างชาติหน้าผับดังย่านป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ระหว่างนั้นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวหวังเข้าช่วย กลับถูกยิง 2 นัด อาการสาหัส ล่าสุดผู้ก่อเหตุถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังเดินอยู่ริมถนน จู่ ๆ เขาก็ล้มลง และของที่ถืออยู่ในมือก็กระเด็นหลุดออกจากมือ จากนั้นมีผู้ชายอีกคนเดินตรงเข้ามาหา ก่อนชักปืนออกมายิง แล้วเดินกลับไป ขณะที่ชายคนแรกยังคงฟุบอยู่กับพื้น

แม้ชายที่ถูกยิงจะล้มตัวลงนอน แต่ชายที่ก่อเหตุยังเดินย้อนกลับไปหา และตบเข้าที่ใบหน้าอีกหลายครั้ง ก่อนจะจับตัวเขาขึ้นมาผลักให้ล้มคว่ำ แล้วใช้เท้าถีบ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเกือบ 06.00 น.ที่ผ่านมา (23 ก.พ.)

ตำรวจ สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุยิงกันหน้าผับแห่งหนึ่ง ภายในซอยบางลา ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน คือ นายอรุณ ทองพลับ อายุ 25 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวและขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง นอนอยู่บนพื้นถนน มีบาดแผลถูกยิง 2 นัด คือที่ใต้รักแร้ขวา 1 นัด และหลัง 1 นัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยปั๊มหัวใจ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ในที่เกิดเหตุพบปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก ปลอกกระสุน 9 ปลอก และหัวกระสุนปืน 2 หัว ตกอยู่

สอบถามผู้อยู่ในที่เกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายอยู่ในอาการเมา เกิดมีปากเสียงกับชาวต่างชาติ และชักปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า จากนั้นนายอรุณเดินเข้าไปดูและพยายามช่วย จนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

ส่วนผู้ก่อเหตุมีรายงานว่าเป็นตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ยศสิบตำรวจโท และกำลังจะย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 โดยก่อนเกิดเหตุตำรวจนายนี้ได้มาเลี้ยงฉลองโยกย้าย จนเกิดเหตุขึ้น และหลังก่อเหตุแล้วยังนั่งอยู่หลังเคาน์เตอร์บาร์ จึงถูกคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ป่าตอง

พันตำรวจเอก สุจินต์ นิลบดี ผู้กำกับการ สภ.ป่าตอง กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุยังให้การวกไปวนมา เนื่องจากมีอาการเมา ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ แต่ยืนยันจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เจ้าของคดี สอบสวนพยานหลักฐานต่าง ๆ ให้รอบคอบ และถ้าพบเข้าข่ายความผิดใด ให้แจ้งข้อหาทุกข้อหา ไม่มีการละเว้น ขณะนี้ได้ส่งรายงานไปยังต้นสังกัดที่สิบตำรวจโทนายนี้ย้ายไปให้รับทราบแล้ว ซึ่งต้นสังกัดได้สั่งตั้งกรรมสอบวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมสั่งการให้ สภ.ป่าตอง ดำเนินคดีใน 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร

ส่วนสิบตำรวจโท ผู้ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวของ สภ.ป่าตอง ซึ่งจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุ เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุได้ดื่มเหล้าฉลองโอกาสโยกย้ายตำแหน่ง และไม่พบความขัดแย้งระหว่างผู้ก่อเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งอาการยังน่าเป็นห่วง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark