ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรุ่งนี้เตรียมแจก น้ำแร่โซดา ห้วยกระเจา ให้ประชาชนดื่มฟรี จ.กาญจนบุรี

ข่าวภาคค่ำ - สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 2 สุพรรณบุรี ติดตั้งเครื่องกรองน้ำแร่โซดาเสร็จ 100% พรุ่งนี้ พร้อมแจกจ่ายให้ประชาชนได้ดื่มกันแล้ว

สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 2 สุพรรณบุรี เจาะหาแหล่งน้ำบาดาลสำเร็จแล้ว 5 บ่อ โดย 3 บ่อแรก อยู่ที่บ้านสระตาโล ตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี และอีก 2 บ่อ อยู่ที่บ้านทุ่งคูณ ตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา เมื่อคำนวณปริมาตรน้ำ จะได้รวม 1.7 ล้านกว่าลูกบาศก์เมตรต่อปี ประชาชนจะได้รับประโยชน์ 15 หมู่บ้าน และพื้นที่เกษตรกว่า 6,000 ไร่ แต่ในจำนวนนี้ มี 2 บ่อ รสชาติของน้ำที่พุ่งขึ้นมามีรสหวานและซ่าคล้ายโซดา และผลการตรวจสอบวิเคราะห์ไม่พบสารพิษเจือปน แต่เต็มไปด้วยแร่ไบคาร์บอเนตสูง ฟลูออไรด์ และธาตุเหล็ก มากกว่าน้ำแร่ที่ผลิตทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งหลังการผ่านเครื่องกรอง นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้ดื่มโชว์เพื่อเป็นการยืนยันด้วย

สำหรับในพื้นที่ ขอให้ประชาชนงดการนำไปอุปโภค-บริโภค จนกว่าจะดำเนินการติดตั้งเครื่องกรองน้ำ และวันนี้ได้ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว โดยเพจเฟซบุ๊ก กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ออกมาโพสต์ถึงสรรพคุณของแร่โซดาอีกครั้งหนึ่ง พร้อมนำภาพอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล มาโพสต์เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา และส่งผลให้บริเวณโดยรอบบ่อน้ำพุโซดาเต็มไปด้วยพ่อค้าแม่ค้า และแผงลอตเตอรี่

นายทนงศักดิ์ ล้อชูสกุล ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 2 สุพรรณบุรี ยืนยันว่า ขั้นตอนการผลิตน้ำแร่โซดาห้วยกระเจา มีทั้งตัวกรองสนิมเหล็ก กลิ่นและสี ตลอดจนการฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรีย จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย พร้อมแจกแจกจ่ายให้ประชาชนได้ดื่มแล้วตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป

ขอบคุณภาพจาก : Facebook กรมทรัพยากรน้ำบาดาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark