ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตร.แจ้ง 3 ข้อหา สิบตำรวจโท ชักปืนยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว คาดยิงปืนระบายอารมณ์

ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้าคดีตำรวจยศสิบตำรวจโท ชักปืนยิงขู่ชาวต่างชาติ หน้าผับย่านป่าตอง จังหวัดภูเก็ต แต่กระสุนไปโดนพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ก่อนถูกยิงซ้ำอีก 1 นัด อาการสาหัส ล่าสุดตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาแล้ว พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ติดตามรายงานจากคุณสิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

ราว 06.00 น. วันนี้ (23 ก.พ.) กล้องวงจรปิดหน้าผับแห่งหนึ่ง ในซอยบางลา ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต จับภาพชาย 2 คนยืนอยู่หน้าสถานบันเทิง หนึ่งในนั้นลักษณะเมาสุราถือปืนกวาดไปมาแล้วยิง 1 นัด

กล้องวงจรปิดอีกมุม จับภาพนาทีที่ชายคนดังกล่าวลั่นไก กระสุนโดนเข้าที่ชายอีกคนซึ่งกำลังเดินผ่านมา ทำให้เขาล้มทรุดลงกับพื้น จากนั้นมือยิงก็เดินเข้ามา แล้วจ่อยิงซ้ำอีก 1 นัด ก่อนเดินกลับเข้าไป จนพ้นรัศมีกล้องวงจรปิด

ชายที่ถูกยิงพยายามขอความช่วยเหลือ ก่อนล้มตัวลงนอน แต่ชายที่ก่อเหตุยังไม่ยอมหยุด ย้อนกลับมาแล้วตบเข้าที่ใบหน้าอีกหลายครั้ง ก่อนจับตัวชายคนเจ็บขึ้นมา ผลักให้ล้มคว่ำแล้วใช้เท้าถีบซ้ำอีก

หลังเกิดเหตุตำรวจเข้าตรวจสอบพบชายที่ถูกยิง คือ นายอรุณ ทองพลับ อายุ 25 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวและขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง สภาพถูกยิง 2 นัดเข้าที่ด้านหลังและใต้รักแร้ด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยพบปืนขนาด 9 มม. ปลอกกระสุนปืน 9 ปลอก และหัวกระสุนปืน 2 นัดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ภรรยาของนายอรุณ บอกว่า รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะสามีเป็นคนขยันทำมาหากินและเลี้ยงดูครอบครัว ปกติจะทำงานขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง และเพิ่งไปช่วยแม่ขายก๋วยเตี๋ยวช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยในวันเกิดเหตุ สามีกำลังเดินไปเก็บถ้วยโฟมใส่ก๋วยเตี๋ยวของลูกค้านำกลับมาทิ้ง ก่อนจะถูกยิงนัดแรก ซึ่งพยานที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า สาเหตุเกิดจากมือยิงทะเลาะกับชาวต่างชาติแล้วยิงปืนเพื่อระบายอารมณ์ ส่วนอาการของสามีขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง

ส่วนผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ยศสิบตำรวจโทนายหนึ่ง ซึ่งกำลังย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางต้นสังกัดที่ สิบตำรวจโท นายนี้ย้ายไป ได้รับทราบแล้ว โดยมีการสั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงและมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมสั่งการให้ สภ.ป่าตอง ดำเนินคดีใน 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร

ขณะที่จากการสอบสวน สิบตำรวจโท ที่ก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่าก่อนเกิดเหตุตำรวจนายนี้ได้มาเลี้ยงฉลองโยกย้ายตำแหน่ง โดยไม่มีความขัดแย้งกับผู้บาดเจ็บมาก่อน เบื้องต้นตำรวจ สภ.ป่าตอง ยังอยู่ระหว่างคุมตัวสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark