ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บุกช่วยเด็กชาย 5 ขวบ ถูกขังให้เลี้ยงน้องอายุ 8 เดือน หิวโซ-แผลเต็มตัว

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่บุกช่วยเด็กชายอายุ 5 ขวบ ถูกแม่แท้ ๆ และพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย และจับขังอยู่ในห้องเช่า ให้เลี้ยงน้องชายอายุ 8 เดือน พบสภาพมีบาดแผลเต็มตัว

นี่เป็นภาพขณะที่ ตำรวจ สภ.พระประแดง ร่วมกับ กำนันตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ พูดคุยกับเด็กชายอายุ 5 ขวบ ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยเพชรหึงษ์ 23 ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแม่ขังลูกชาย 2 คน ไว้ภายในห้องพัก ก่อนช่วยกันพังประตูเข้าไปช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คนออกมาได้

พบเด็กชาย อายุ 5 ขวบ และอายุ 8 เดือน อยู่ในห้องในสภาพหิวโซ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบร่างกายของเด็กชายทั้ง 2 คน พบว่าเด็กชายอายุ 5 ปี มีร่องรอยการถูกทำร้ายตามลำตัว เช่น ศีรษะมีรอยบาดแผลแตก ที่ข้อเท้าข้างขวามีบาดแผลคล้ายถูกของมีคม และที่หน้าท้อง สะโพก และก้น มีร่องรอยเหมือนถูกบุหรี่จี้ จนพุพองเป็นแผลเป็นหลายจุด

ตรวจสอบสภาพภายในห้องพัก พบว่าไม่ถูกสุขลักษณะมีกลิ่นเหม็น และไม่มีการทำความสะอาด สอบถามเด็กชายอายุ 5 ขวบ พบว่ารอยแผลต่าง ๆ ตามร่างกายถูกพ่อเลี้ยงและแม่แท้ ๆ ทำร้าย

ด้าน นายสมปอง รัศมิทัต กำนันตำบลบางยอ เล่าว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีพ่อแม่ทำร้ายลูก และขังลูกชายไว้ในห้อง 2 คน ส่วนลูกสาวอายุ 3 ขวบ แม่ได้พาออกไปด้วย เมื่อมาตรวจสอบพบว่าเป็นตามที่ได้รับแจ้ง จึงรีบประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมกับตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

ขณะที่เพื่อนบ้าน เล่าว่า ครอบครัวของเด็กชายอายุ 5 ขวบ เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ได้ประมาณ 6-7 เดือน แม่แท้ ๆ ของเด็ก ก่อนหน้านี้ทำงานก่อสร้าง มาพักหลังมีลูกอ่อนเลยไม่ได้ไปทำงาน จึงเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ส่วนพ่อเลี้ยงชอบดุด่า และทำร้ายเด็กชายอายุ 5 ขวบ เนื่องจากเป็นพี่ชายคนโต โดยเธอเห็นพ่อเลี้ยง และแม่แท้ ๆ ทำร้ายเด็กชายอายุ 5 ขวบ บ่อยครั้งจนมาพักหลังนี้โดนทำร้ายหนัก จึงรู้สึกสงสารและตัดสินใจไปแจ้งกับกำนัน เพื่อหาทางช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับเด็กทั้ง 2 คนไปดูแลเบื้องต้น และพาไปตรวจร่างกายเพื่อรักษาบาดแผล ส่วนพ่อแม่เด็กขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark