ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้ แจกจ่าย น้ำแร่โซดา ห้วยกระเจา ให้ประชาชนดื่มฟรี

เช้านี้ที่หมอชิต - สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 2 เข้าติดตั้งเครื่องกรองน้ำ พร้อมแจกจ่ายน้ำแร่โซดาให้ประชาชนดื่มฟรี ในวันนี้ (24 ก.พ.) 

จากกรณี นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล มอบหมายให้ สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 2 (สุพรรณบุรี) ลงสำรวจพื้นที่เพื่อเจาะหาแหล่งน้ำบาดาล นำมาบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยแล้งซ้ำซาก ให้กับประชาชนในพื้นที่ ตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี และพบว่าบ่อบาดาลที่ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านสระตาโล ตำบลบ่อพลอย ในบ่อที่ 2 และ 3 น้ำมีรสชาติซ่าคล้ายโซดา โดย อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้ออกมาเปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบและวิเคราะห์น้ำบาดาลดังกล่าว เป็นน้ำแร่คุณภาพดีที่สุดในประเทศไทย

ล่าสุด วานนี้ (23 ก.พ.) นายทนงศักดิ์ ล้อชูสกุล ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 2 (สุพรรณบุรี) เปิดเผยว่า สำหรับขั้นตอนการผลิตน้ำแร่โซดาห้วยกระเจา ขณะนี้ได้เข้าติดตั้งเครื่องกรองน้ำ โดยขั้นตอนจะนำน้ำดิบใส่ในถังขนาด 1,000 ลิตร จำนวน 5 ถัง จากนั้นน้ำดิบจะไหลผ่านเข้าระบบการกรอง แร่ธาตุที่ร่างกายไม่สามารถดูดซึมได้ สีและกลิ่น และลดความกระด้างของน้ำ และผ่านการฆ่าเชื้อ จนกลายเป็นน้ำแร่ที่ปลอดภัย โดยการติดตั้งเครื่องกรองน้ำเสร็จสิ้นแล้วเมื่อวานนี้ (23 ก.พ.) และจะสามารถแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนได้ดื่มในวันนี้ (24 ก.พ.)

นอกจากนี้ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้ออกมาระบุถึงสรรพคุณของน้ำแร่โซดาว่า มีแร่ธาตุสำคัญในน้ำ ประกอบด้วย ไบคาร์บอเนต ทำให้น้ำมีรสชาติดี, แคลเซียม เสริมสร้างและพัฒนาการกระดูกและฟัน, โซเดียม รักษาสมดุลของเซลล์, แมกนีเซียม ควบคุมความดันโลหิต, ฟลูออไรด์ ป้องกันฟันผุ, โพแทสเซียม ช่วยในการทำงานของเซลล์ประสาท, สังกะสี ช่วยบำรุงผมและผิว และ ซัลเฟต ช่วยในการดูดซึม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark