ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชื่นชม นายอำเภอ-ฝ่ายปกครอง อุ้มหญิงชราทำบัตร ปชช. - ลงทะเบียน เราชนะ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชื่นชม นายอำเภอและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อุ้มหญิงชราอายุ 85 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงแขนขาอ่อนแรง ทำบัตรประชาชนใหม่ พร้อมลงทะเบียนโครงการ เราชนะ

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กที่ว่าการอำเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี โพสต์ภาพนายอำเภอดอนพุด พร้อมด้วยปลัดอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ปกครอง ได้ช่วยกันพาตัว นางจำรูญ สาชาติ อายุ 85 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง มีอาการกล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรงครึ่งซีก ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง ในพื้นที่อำเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี และไม่เคยออกจากบ้านไปไหนมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี

เจ้าหน้าที่ได้พาตัวไปทำบัตรประชาชนใหม่ โดยช่วยกันอุ้มลงบันไดออกจากบ้านไปนั่งรถเดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอ หลังจากบัตรประชาชนใบเก่าได้สูญหาย พร้อมกับลงทะเบียนโครงการ เราชนะ ของรัฐบาล เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (23 ก.พ.)

ท่ามกลางความดีใจของเจ้าตัว เมื่อดำเนินการทุกอย่างเสร็จสิ้นในทุกขั้นตอน จนได้รับบัตรประชาชนใบใหม่ และเข้าโครงการ เราชนะ ของรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ได้พา นางจำรูญ กลับมาส่งที่บ้านตามเดิม พร้อมกับโพสต์ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า "บัตรประจำตัวประชาชนไม่มี เราจัดให้ รับ-ส่งอุ่นใจ พร้อมลงทะเบียนเราชนะในคราวเดียวกัน"

ภายหลังมีการโพสต์ภาพเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นออกไปในโลกโซเชียล ปรากฏว่า มีผู้คนเข้ามาดูและกดไลก์เป็นจำนวนมาก พร้อมชื่นชมนายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทุกคนที่ทำหน้าที่ดูแลและให้บริการประชาชนเป็นอย่างดี

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ที่ว่าการอำเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark