ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจรวบเจ้าของร้าน - ลูกค้า 21 คน ร่วมกันฉ้อโกงโครงการ คนละครึ่ง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจรวบเจ้าของร้านค้า และลูกค้าในกรุงเทพฯ รวม 21 คน ร่วมกันโกงเงินในโครงการ คนละครึ่ง พบมีการโอนเงินเข้าออกในแอปพลิเคชันเป๋าตัง แต่ไม่มีการซื้อสินค้าจริง

ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ได้รับข้อมูลจากสำนักเศรษฐกิจ กระทรวงการคลัง ว่า มีร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ย่านบางบอน กรุงเทพฯ ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง มีความผิดปกติในการสแกนจ่ายเงินในโครงการ คนละครึ่ง

ต่อมา ตำรวจมีการสืบสวนจนพบว่า ร้านค้าดังกล่าวมีการโอนเงินเข้า-ออกจากแอปพลิเคชัน แต่ไม่มีการซื้อ-ขายสินค้ากันจริง ซึ่งไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยร้านค้าจะจ่ายเงินสดให้ลูกค้าครั้งละ 100 บาท และเจ้าของร้านจะเก็บไว้เอง 50 บาท

เบื้องต้น ตำรวจพบผู้ต้องหาร่วมกันกระทำความผิดทั้งหมด 21 คน เป็นเจ้าของร้าน 1 คน ญาติเจ้าของร้าน 3 คน และลูกค้า 17 คน ซึ่งการกระทำผิดในลักษณะนี้เป็นการทำผิดต่างกรรมต่างวาระ โทษรวมกันก็จะสูงขึ้นตามจำนวนครั้งที่กระทำผิด

ขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการออกหมายเรียกตัวผู้กระทำผิดทั้ง 21 คนแล้ว ซึ่งคดีนี้มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมขอเตือนประชาชนและเจ้าของร้านค้าทุกที่ว่าอย่าโกงกัน เนื่องจากมีโทษหนัก และจะเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark