ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สิบตำรวจโท ชักปืนยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวระบายอารมณ์ ถูกแจ้ง 3 ข้อหา

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจยศ สิบตำรวจโท ชักปืนยิงขู่ชาวต่างชาติหน้าผับ ย่านป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เคราะห์ร้ายกระสุนไปโดนพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวขณะเดินผ่าน ก่อนสิบตำรวจโทจะเดินเข้าไปยิงซ้ำอีก 1 นัด ล่าสุด ถูกแจ้ง 3 ข้อหา พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

กล้องวงจรปิดหน้าผับแห่งหนึ่ง ในซอยบางลา ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต จับภาพชาย 2 คน ขณะยืนอยู่หน้าสถานบันเทิง หนึ่งในนั้นมีลักษณะเมาสุราถือปืนกวาดไปมาแล้วยิง 1 นัด

ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกมุม จับภาพนาทีที่ชายคนดังกล่าวลั่นไก กระสุนโดนเข้าที่ชายอีกคนซึ่งเป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ขณะเดินไปเก็บถ้วยก๋วยเตี๋ยวจนล้มลงกับพื้น จากนั้นมือยิงก็เดินเข้ามา แล้วจ่อยิงซ้ำอีก 1 นัด เหตุเกิดช่วง 06.00 น. วานนี้ (23 ก.พ.)

หลังถูกยิง พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวพยายามขอความช่วยเหลือ ก่อนล้มตัวลงนอน แต่ชายที่ก่อเหตุยังไม่ยอมหยุด ย้อนกลับมา แล้วตบเข้าที่ใบหน้าอีกหลายครั้ง ก่อนจับตัวชายคนเจ็บขึ้นมา ผลักให้ล้มคว่ำแล้วใช้เท้าถีบซ้ำอีก

ตำรวจเข้าตรวจสอบพบชายที่ถูกยิง คือ นายอรุณ ทองพลับ อายุ 25 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว และขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง สภาพถูกยิง 2 นัด เข้าที่ด้านหลังและใต้รักแร้ด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยพบปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ปลอกกระสุนปืน 9 ปลอก และหัวกระสุนปืน 2 นัด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ภรรยาของนายอรุณ เปิดเผยว่า เธอรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะสามีเป็นคนขยันทำมาหากินและเลี้ยงดูครอบครัว ปกติจะทำงานขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง และเพิ่งไปช่วยแม่ขายก๋วยเตี๋ยว ในวันเกิดเหตุสามีกำลังเดินไปเก็บถ้วยโฟมใส่ก๋วยเตี๋ยวของลูกค้าเพื่อนำกลับมาทิ้ง ก่อนจะถูกยิงนัดแรก ซึ่งพยานที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า สาเหตุเกิดจากมือยิงทะเลาะกับชาวต่างชาติ แล้วยิงปืนเพื่อระบายอารมณ์ ส่วนอาการของสามีขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง

ส่วนผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ยศ สิบตำรวจโท ซึ่งกำลังย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางต้นสังกัดที่ สิบตำรวจโท นายนี้ย้ายไป ได้รับทราบแล้ว โดยมีการสั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมสั่งการให้ สภ.ป่าตอง ดำเนินคดีใน 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร

จากการสอบสวน สิบตำรวจโท เบื้องต้น พบว่าก่อนเกิดเหตุตำรวจนายนี้ได้มาเลี้ยงฉลองโยกย้ายตำแหน่ง โดยไม่มีความขัดแย้งกับผู้บาดเจ็บมาก่อน เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ป่าตอง ยังอยู่ระหว่างคุมตัวสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark