ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้สูงอายุแจ้งความ เงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหาย หวั่นถูกสวมสิทธิ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 73 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังพบว่าเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหายไปกว่า 3,600 บาท ทั้งที่ฝากบัตรไว้กับหลานสาว และให้หลานสาวเป็นคนซื้อของใช้ที่จำเป็นให้ประจำ หวั่นถูกสวมสิทธิ

นางสาวสานี มานังปุเลา อายุ 28 ปี พา นายอนุสรณ์ มานังปุเลา อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นคุณปู่ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสตูล เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของนายอนุสรณ์ ที่นำไปใช้ในร้านค้าเขตเทศบาลเมืองสตูล ซึ่งเป็นร้านประจำ แต่ปรากฏว่าทางร้านบอกว่าบัตรของนายอนุสรณ์ถูกใช้วงเงินไปแล้ว 5 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นางสาวสานี บอกว่า ปู่จะฝากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไว้ที่เธอตลอด ซึ่งครอบครัวอาศัยอยู่ที่เกาะ ทุกเดือนต้องขึ้นมาซื้อของบนฝั่ง โดยเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ไปซื้อของที่ร้านเดิม ทางร้านกลับแจ้งว่าบัตรของปู่ถูกใช้ไปเมื่อวันที่ 1, 5, 12, 19, 28 กุมภาพันธ์ และ 1 มีนาคม รวม 6 ครั้ง แต่ในความจริงแล้วใช่ไปแค่ครั้งเดียว คือวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ซึ่งปู่เองก็เข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นคนนำบัตรมาใช้ซื้อของ แต่เธอยืนยันว่าไม่ได้ทำ จึงต้องพาปู่มาแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจช่วยสืบหาว่าบัตรถูกนำไปใช้ได้อย่างไร

โดยทางร้านที่ไปซื้อของประจำได้โทรถามเจ้าหน้าที่ตามเบอร์โทรหลังบัตร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าบัตรถูกใช้ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลฉลุง อำเภอเมือง ซึ่งเธอยืนยันว่าไม่เคยไปใช้ที่ร้านนี้ และไม่รู้จักร้านนี้ด้วย

ด้าน นายอนุสรณ์ บอกว่า ปกติจะฝากบัตรไว้ที่หลานสาว เพราะตัวเองอายุมากแล้ว ขึ้นลงเรือไม่สะดวก แต่วานนี้ (3 มี.ค.) ต้องขึ้นมาแจ้งความ เพราะอยากรู้ว่าใครนำบัตรไปใช้ ทำให้ต้องสูญเงินไปประมาณ 3,600 บาท ถือเป็นเงินที่มาก เพราะตัวเองไม่มีรายได้ มีเพียงเงินสวัสดิการของรัฐที่ใช้ซื้อของจำเป็นในแต่ละเดือนเท่านั้น

ขณะที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวัน และรายงานผู้บังคับบัญชา เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark