ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เคลียร์ดรามา! กะเพราหมูกรอบจานเบิ้ม ราคา 40 บาท

เคลียร์ข่าวชัด 7HD - ข่าวนี้ใครเป็นสายผัดกะเพรา ต้องไม่พลาด ถึงขั้นเขามีชมรม "คนรักผัดกะเพรา" อวดเมนูสุดโปรดในโซเชียลกันเลย ล่าสุด สาวรายหนึ่งโพสต์ภาพกะเพราหมูกรอบราดข้าวที่ซื้อมาจากร้านแห่งหนึ่ง โอ้โฮ ต้องบอกเลยว่า หมูกรอบเน้น ๆ จานเบิ้ม ๆ ในราคา 40 บาท และไม่วายมีกระแสดรามาตามมาให้เคลียร์

ในกลุ่ม "ชมรมคนรักผัดกะเพรา" ที่จะมีทั้งพ่อค้า-แม่ค้า และบรรดานักกินทั้งหลาย ต่างโพสต์ภาพเมนูผัดกะเพราน่ากิน ๆ อวดกันในกลุ่มรัว ๆ ใครถูกใจร้านไหนก็ถามพิกัด แล้วตามไปอุดหนุนกัน

แต่มีสาวคนนี้เธอไปเจอร้านขายผัดกะเพราถูกใจ เป็น"กะเพราหมูกรอบ" ไข่ดาว อย่างที่เห็นเลย คือ โปะหมูกรอบมาแบบหน้าแน่น ๆ แทบไม่เห็นข้าว เธอบอกว่า "ป้าชอบบ่นว่าได้กำไรน้อย ก็ป้าใส่ไม่ยั้งมือเลย 40 บาท หมูกรอบคือที่สุด พิกัดศรีนครินทร์ ศรีด่าน 22 หน้าหมู่บ้านศิรินทร์เทพ ราคาธรรมดา 40 พิเศษ 50 ไข่ดาว 10 บาท"

เท่านั้นแหละ กลายเป็นกระแสฮือฮา หลายคนบอกร้านนี้อยู่ตรงไหน จะตามไปพิสูจน์ เพราะรู้ ๆ กันว่า หมูกรอบทำยาก ราคาแพง แถมหาอร่อย ๆ ยาก ขณะที่ชาวเน็ตบางคนก็นึกสงสัย ป้าได้กำไรหรือเปล่า 40 บาท คุ้มไหม และไม่วายเกิดกระแสดรามาในกลุ่ม เพราะก็มีร้านกะเพราหลายร้านนำรูปมาลงเหมือนกัน สงสัยว่าร้านนี้หวังสร้างกระแสแย่งคนตามไปกินไหม แล้วแบบนี้ร้านกะเพราเจ้าอื่นจะอยู่กันยังไง เพราะดูแล้วยังไงก็หากำไรยาก

เคลียร์กันให้ชัด ๆ ทีมข่าว 7HD จึงลงพื้นที่ไปยังร้านกะเพราดังกล่าว ในย่านศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ ชื่อร้าน "แจ๊วอาหารตามสั่ง" เป็นเพิงเล็ก ๆ มีโต๊ะนั่งแค่ 3 โต๊ะ เท่านั้น พบกับป้าเจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเช่าร้านติดกระจกติดแอร์ เดือนละ 9,000 บาท แต่พอมีปัญหาเรื่องโควิด-19 ก็เลยต้องย้ายมาอยู่ที่นี่ ซึ่งไม่ได้ขายแค่เมนูกะเพรา แต่หลากหลายเมนู ในราคาย่อมเยา 40-50 บาท ส่วนภาพกะเพราหมูกรอบจานเบิ้ม ต้นตอดรามา อยากให้มองว่าป้าไม่ต้องเสียค่าเช่าที่แพง ๆ แถมวัตถุดิบใบกะเพราะ กระเทียมต่าง ๆ ส่วนใหญ่ก็ปลูกเอง แค่อยากให้ลูกค้ากินอิ่มในราคาเบา ๆ ยืนยันว่า ไม่ได้ตัดราคาใคร และขายราคาประมาณนี้มา 3 ปีกว่าแล้ว ไม่ขาดทุนใด ๆ รายได้เพียงพอค่าใช้จ่ายในครอบครัว ขณะที่ลูกค้าเองก็การันตีทั้งปริมาณและความอร่อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark