ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุมตัว แอมมี่ ส่งเข้าเรือนจำ คดีเผาทรัพย์สินหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม

ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำตัวผู้ต้องหาคดีเผาทรัพย์สินหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ไปควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำพิเศษธนบุรีแล้ว ขณะที่ผู้บัญชาการเรือนจำ ก็ถูกคำสั่งย้ายไปปฏิบัติราชการที่กรมราชทัณฑ์

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำตัว นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวางเพลิงเผาทรัพย์สินหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ออกจากโรงพยาบาลตำรวจ ไปควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำพิเศษธนบุรี หลังจากแพทย์ลงความเห็นว่าอาการบาดเจ็บของนายแอมมี่ ไม่จำเป็นต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล

โดยก่อนหน้านี้ มารดาของนายแอมมี่ได้ไปยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวเป็นครั้งที่ 2 แต่ศาลไม่อนุญาต ในขณะที่พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ก็ได้เข้าสอบปากคำเพิ่มเติม เรื่องที่นายแอมมี่โพสต์เฟซบุ๊กยอมรับว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุจริง

สำหรับการออกหมายจับผู้ที่ร่วมมือก่อเหตุ ซึ่งตามแนวทางการสอบสวนพบว่ามีทั้งหมด 4 คนนั้น พลตำรวจตรีจิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่มเติม ทั้งชายที่ก่อเหตุร่วมกับแอมมี่ และหญิงสาวที่ลงไปถ่ายรูปให้ ซึ่งต้องรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบยืนยันตัวผู้ที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมดให้ชัดเจน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กรมราชทัณฑ์ก็ได้มีคำสั่งให้ นายวิชัย โชติปฏิเวชกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม ไปปฏิบัติราชการประจำกรมราชทัณฑ์ และให้ นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ปฏิบัติราชการในหน้าที่ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม ในระหว่างที่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง สาเหตุที่ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

ส่วนที่ศาลอาญา มารดาของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร ได้ไปยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวนายพริษฐ์เป็นครั้งที่ 4 แต่ศาลก็สั่งให้ยกคำร้องเช่นเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark