ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โวย! วางท่อประปาขวางหน้าบ้าน ทนมานาน 8 ปี

เคลียร์ข่าวชัด 7HD - เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ฟิวส์ขาดจนเดือดสุด ๆ กับปัญหาปวดใจ ท่อน้ำประปามหึมาที่ถูกวางขวางทางขึ้น-ลงหน้าบ้าน มานานถึง 8 ปี ที่ผ่านมาก็พยายามแจ้งไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ ก็ไร้คำตอบ เกิดอะไรขึ้น ไปเคลียร์กันเลย

วางขวางทางแบบนี้ ก็ได้หรือ เรียกว่าพีคในพีคเลย ถามว่าเข้าออก-บ้านแต่ละครั้ง ทั้งปีทั้งชาติ ก็ต้องเดินข้ามท่อนี้มานานถึง 8 ปี แบบนี้ ภาพนี้ถูกแชร์กันในโลกโซเชียล หลังจากหญิงอายุ 68 ปี ไม่ไหว สุดจะทนแล้ว ได้ร้องไปยังหน่วยงานหลายครั้ง กลับไม่ได้รับการแก้ไข จึงร้องเรียนทางสื่อช่วยหน่อยเถอะ จะขึ้น-ลงบ้านก็ลำบากเหลือเกิน แถมลูกค้าที่มาทานก๋วยเตี๋ยวก็ลื่นล้มกันมาแล้ว

ทีมข่าว 7HD เห็นแบบนี้แล้วไม่รอช้า บุกลงพื้นที่ไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้เคลียร์กันเลย มุ่งไปในซอยชุมชนคลองเมือง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งท่อประปานี้ก็มีความยาวราว ๆ 200 เมตร หน้าบ้านของคนอื่นก็วางราบกับพื้นดิน หรือพื้นปูน แต่มีบ้านอยู่หลังหนึ่ง วางท่อบนดินเข้าไปในบ้านแบบนี้เลย ซึ่งก็คือบ้านของ คุณป้าจรรยา นี่แหละ ป้าขายก๋วยเตี๋ยวด้วย เล่าใหทีมข่าวฟังว่า บ้านหลังนี้อยู่มานาน 30 ปีแล้ว ส่วนท่อประปาเพิ่งมาทีหลัง ตอน 8 ปีที่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่มาเปลี่ยนแล้วก็บอกกับป้าว่า ขอวางท่อประปาชั่วคราวแบบนี้ก่อนนะ แล้วจะมาแก้ไขลงดินให้ ป้าก็คิดว่าแค่ชั่วคราว คงไม่นาน แต่ที่ไหนได้ ไม่ไหวจะเคลียร์ นี่จะร่วม 8 ปีแล้ว ที่ผ่านมาร้องไปยังหลายหน่วยงาน ก็โยนกันไปมา แล้วก็ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่คนไหนลงพื้นที่มาดูเลย ลูกค้ามากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน ก็ต้องเดินเหยียบท่อบ้าง เดินข้ามบ้าง บางคนยังเคยลื่นล้ม สะดุดมาแล้ว คิดดูว่าคนแก่จะเดินข้ามไหวไหม ก็ต้องมีคนพยุง การออกมาขอความช่วยเหลือแบบนี้ ไม่ได้เจตนาจะให้หน่วยงานไหนเดือดร้อน หรือได้รับผลกระทบอะไร แต่ทนไม่ไหวแล้วจริง ๆ วอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาช่วยเอาท่อประปานี้ลงดินให้ที

เพื่อข้อมูลที่รอบด้าน เราก็ต้องไปฟังฝั่งทางด้านเจ้าหน้าที่การประปาด้วย ซึ่งก็ได้ชี้แจงกับทีมข่าวว่า ทางการประปาได้จ้างบริษัทเอกชนมาดำเนินการวางท่อประปานี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ประปาเป็นผู้ควบคุมงาน ส่วนช่วงเวลานั้น ที่ยังไม่สามารถวางท่อประปาลงดินได้ น่าจะเกิดจากความเข้าใจที่ไม่ตรงกันกับทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลในพื้นที่ หลังจากนี้จะรีบเร่งแก้ปัญหา รื้อย้ายท่อประปาที่ลอยแบบนี้ลงดินให้เรียบร้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark