ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตร.เร่งคลี่ปม ด.ช.1 ขวบ เลือดคั่งในสมองดับ พบพิรุธพ่อ - แม่เลี้ยง [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ สภ.ทุ่งตะโก จังหวัดชุมร เร่งคลี่ปมคดีหนูน้อยเป็นเด็กชายอายุเพียง 1 ขวบ ที่เสียชีวิตด้วยอาการเลือดคั่งในสมอง หลังสอบปากคำทั้งพ่อแท้ ๆ ของเด็กชายและแม่เลี้ยงยังพบพิรุธหลายอย่าง กระทั่งล่าสุดก็หายตัวไปจากบ้านเช่าเกิดเหตุ

2 มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร รับแจ้งเหตุเด็กชายอายุเพียง 1 ขวบ 6 เดือน เสียชีวิตด้วยอาการเลือดคั่งในสมอง หญิงอายุ 26 ปี ซึ่งเป็นแม่แท้ ๆ ของเด็ก เล่าว่าเธอเลิกกับสามีไปตั้งแต่ปี 2563 และตกลงแบ่งลูกกันเลี้ยง โดยลูกชายอยู่กับพ่อ ส่วนลูกสาวอยู่กับเธอ

จากนั้นราว 5-6 เดือนที่ผ่านมา ฝ่ายชายก็ไปมีภรรยาใหม่ กระทั่งเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เธอได้รับโทรศัพท์จากโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ แจ้งว่าลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการโคมา จึงรีบเดินทางจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีมาเฝ้าดูอาการ แต่ไม่นานลูกชายก็เสียชีวิต ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าครั้งแรกพ่อและแม่เลี้ยงอ้างว่าเด็กชายตกจากที่สูง ก่อนจะอ้างว่าเด็กชายถูกตู้ล้มทับ

แม่แท้ๆ ของเด็กตั้งข้อสังเกตุว่าลูกชายอาจถูกทำร้าย เนื่องจากสภาพศพมีรอยเขียวช้ำทั้งที่หน้าอกและท้ายทอย ต่อมาตำรวจ สภ.ทุ่งตะโก จึงเรียกตัวพ่อและแม่เลี้ยงของเด็กมาสอบปากคำ แต่ทั้งคู่ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเด็กชายซึ่งอายุเพียงแค่ 1 ขวบ 6 เดือน ปีนตู้เสื้อผ้าที่สูง 2 เมตร เพื่อจะขึ้นไปเอาขวดนมที่วางอยู่ด้านบน จึงทำให้ถูกตู้ล้มทับ ขณะที่ข้อมูลจากการสอบปากคำเพื่อนบ้าน หลายคนยืนยันตรงกันว่ามักได้ยินเสียงเด็กชายร้องไห้ และเสียงคล้ายถูกทำร้ายเป็นประจำ

สอดคล้องกับข้อมูลจากปู่ของเด็กชาย ซึ่งเล่าว่าก่อนหน้านี้เขาพยายามจะมาเยี่ยมหลานหลายครั้งแล้ว แต่ก็มักถูกภรรยาใหม่ของลูกชายกีดกัน ถึงขั้นแจ้งความว่าเขาก่อกวน จนเกิดเหตุก็เชื่อว่าหลานชายถูกทำร้าย เพราะล่าสุดจู่ ๆ ลูกชายและภรรยาใหม่ก็พากันหอบข้าวของหนีไป ทั้งที่ยังอยู่ระหว่างจัดงานศพลูกน้อย

ตำรวจ สภ.ทุ่งตะโก ได้ส่งศพของเด็กชายไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลระนองอีกครั้ง เนื่องจากการสอบสวนพยานและตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าขัดแย้งกับคำให้การของพ่อและแม่เลี้ยง และเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ที่เด็กชายจะปีนขึ้นไปเอาขวดนมบนตู้เสื้อผ้าจนทำให้ถูกตู้ล้มทับ ล่าสุดชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวพ่อและแม่เลี้ยงของเด็กที่หลบหนีไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark