ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

กลุ่มไฮโซเชียงใหม่ร้อง ถูกโกงแชร์กว่า 5 ล้านบาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - กลุ่มผู้เสียหายแวดวงไฮโซ ในจังหวัดเชียงใหม่ รวมตัวกันยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม หลังจากถูกโกงแชร์ รวมกว่า 5 ล้านบาท

วันนี้ (4 มี.ค.) กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางมายื่นหนังสือร้องของความเป็นธรรมที่สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ หลังถูกหญิงอายุ 40 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดเชียงใหม่ หลอกให้ร่วมลงทุนในวงแชร์ เสียหายรวมกันกว่า 5 ล้านบาท

หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อต้นปี 2562 หญิงนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายนี้ ได้มาชักชวนให้ร่วมลงทุนในรูปแบบเงินออม อ้างว่าจะนำเงินไปลงทุนในธุรกิจร้านอาหารและสปาเสริมสวย โดยจะให้ผลตอบแทน ร้อยละ 25 ต่อเดือนของเงินที่ลงทุน และในแต่ละเดือนจะมีการจับสลาก เพื่อหาผู้โชคดีได้รับผลตอบแทนประจำงวดด้วย

ช่วงแรกมีสมาชิกได้ผลตอบแทน แต่หลังจากนั้นไม่กี่เดือนก็ไม่ได้รับเงิน และยังมาชักชวนให้เล่นแชร์ด้วย ผู้เสียหายเห็นว่าเท้าแชร์ทำธุรกิจหลายอย่าง มีความน่าเชื่อถือจึงร่วมเล่นด้วย โดยวงแชร์มี 2 วง วงแรกวงเงิน 1 ล้านบาท มีลูกแชร์ 20 มือ และวงแชร์ 900,000 บาท มีลูกแชร์ 30 คน ช่วงแรกมีสมาชิกเปียแชร์ได้เงินตามปกติ

แต่ในเดือนธันวาคม 2562 มีสมาชิกในวงแชร์คนหนึ่งเสียชีวิต จากนั้นก็เริ่มเกิดปัญหาเปียแชร์แล้วไม่ได้เงิน โดยเท้าแชร์อ้างว่าสมาชิกที่เสียชีวิตเล่นคนเดียว 10 มือ แต่ใช้ชื่อคนอื่น จึงไม่มีเงินมาจ่ายให้

คดีนี้มีผู้เสียหายที่ไม่รู้จักกันมารวมตัวกัน เข้าแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์แล้ว เมื่อเดือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ในข้อหาร่วมกันให้กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.การเล่นแชร์ ต่อมาพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ แต่ยังไม่มีการสั่งฟ้อง

กลุ่มผู้เสียหายบอกอีกว่า การเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ เนื่องจากพบว่ามีบางส่วนในสำนวนคดีที่พนักงานสอบสวนยังสอบสวนไม่ครบถ้วน จึงขอให้มีการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อให้ข้อมูลครบถ้วน ไม่เป็นผลเสียต่อรูปคดีและกลุ่มผู้เสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark