ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

มอบตัวแล้ว กลุ่มนักข่าวแอบอ้างเป็น จนท. รีดเงินผู้ประกอบการ

ประเด็นเด็ด 7 สี - นักข่าว 3 คน ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ศรชล.จับตัวชาวเมียนมาผู้ดูแลท่าเรือในจังหวัดระนอง จำนวน 70,000 บาท อ้างว่าลงสินค้าโดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นไม่ขอให้ปากคำในชั้นพนักงานสอบสวน

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มนักข่าว จำนวน 3 คน แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล หรือ ศรชล. และเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาระนอง มาตรวจโกดังและเรือสินค้า ท่าเรือส่งสินค้าระหว่างประเทศ บ้านเขานางหงส์ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ก่อนข่มขู่รีดเงินจากคนดูแลท่าเรือชาวเมียนมา จำนวน 70,000 บาท อ้างว่าลงสินค้าโดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่

ต่อมา ผู้เสียหายตรวจสอบกับสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาระนอง ได้รับคำยืนยันว่าไม่เคยส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากน้ำระนอง เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มนักข่าวทั้ง 3 คน และต่อมาศาลจังหวัดระนองได้ออกหมายจับทั้ง 3 คน

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา นักข่าวที่ตกเป็นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.ปากน้ำระนอง เบื้องต้นไม่ขอให้ปากคำในชั้นพนักงานสอบสวน แต่จะขอไปให้ปากคำในชั้นศาลแทน

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์โดยแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ และกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน หลังแจ้งข้อหาได้คุมตัวส่งฟ้องศาลทันที พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark