ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ไฟไหม้กุฏิวัดเก่าแก่ อ.พบพระ วอดทั้งหลัง - ชาวบ้านดับไม่ทัน เหตุไม่มีน้ำ

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิวัดเก่าแก่ อายุกว่า 60 ปี ในอำเภอพบพระ จังหวัดตาก วอดทั้งหลัง ตอนเกิดเหตุชาวบ้านพยายามช่วยกันดับไฟ แต่ไม่ทัน เนื่องจากไม่มีน้ำ

นี่เป็นภาพขณะที่เปลวไฟกำลังลุกไหม้กุฏิวัดช่องแคบ บ้านช่องแคบ หมู่ที่ 1 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ระหว่างเกิดเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันนำสายยางมาฉีดน้ำดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ เนื่องจากปริมาณน้ำน้อย ไม่มีอุปกรณ์ดับเพลิง ประกอบกับไฟลุกโชนจนไม่สามารถเข้าใกล้ได้ เนื่องจากกุฏิที่เกิดเหตุเป็นไม้สักเก่าแก่ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะที่รถดับเพลิงนำรถน้ำมาฉีด แต่ไม่ทันการ เนื่องจากเปลวไฟได้เผาไหม้กุฏิจนวอดทั้งหลัง เหตุการณ์นี้เกิดช่วง 09.45 น.วันนี้ (4 มี.ค.)

ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกบอกว่า ตอนเกิดเหตุเขาอยู่ที่บ้านซึ่งอยู่ใกล้กับวัด ได้ยินเสียงดังเหมือนข้าวของแตก จึงรีบออกไปดู พบไฟกำลังลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของกุฏิวัด เขาจึงไปที่ป้อมยามรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เพื่อแจ้งผู้ใหญ่บ้านและแจ้งตำรวจไปที่เกิดเหตุ

สำหรับกุฏิที่เกิดไฟไหม้นี้ มีอายุเก่าแก่กว่า 60 ปี สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง และก่อนหน้านี้ 1 เดือน ทางเจ้าอาวาสเพิ่งย้ายออกไปจากกุฏิหลังนี้ เนื่องจากสภาพชำรุด และเก่าแก่มาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark