คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง PHARAOH’S WAR นักรบมฤตยูดำ - หนังแอคชันพล็อตธรรมดา ที่จับตำนานมาเล่นได้โคตรเสียดายของ

PHARAOH’S WAR นักรบมฤตยูดำ กับบทบาทสุดเดือดของ “ไมค์ ไทสัน” ตำนานนักชกแชมป์โลกเฮฟวี่เวท เจ้าของฉายามฤตยูดำแห่งสังเวียนผ้าใบ ที่ต้องโคจรมาปะทะกับ “ฮาฟธอร์ ยูเลียส บียอร์นสัน” ที่แฟนๆรู้จักกันดีจากบทบาท เดอะ เมาท์เทน จาก Game of Thrones 


PHARAOH’S WAR นักรบมฤตยูดำ หนังว่าด้วยเรื่องราวสุดเดือดของ ริค (ไมค์ ไทสัน) อดีตทหารผ่านศึกมากฝีมือ ต้องนำกลุ่มผู้ลี้ภัยชาวอียิปต์ฝ่าทะเลทรายเพื่อไปยังที่ปลอดภัย แต่ภัยร้ายที่สุดหาใช่แดด ความร้อน หรือภาวะขาดน้ำ แต่กลับเป็น แฟรงค์ (ฮัฟธอร์ จูเลียส บียอร์นสัน) อดีตเพื่อนรักของริค ที่ตอนนี้ก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้างสุดอันตราย และต้องการจับกลุ่มผู้ลี้ภัยเป็นตัวประกัน ภารกิจปกป้องและชิงตัวประกันสุดมันส์จึงเปิดฉากขึ้น


รีวิวหนัง Raya and the Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย - แอนิเมชันภาพสวย ดูเพลิน เนื่อเรื่องดี

รีวิวหนัง Chaos Walking จิตปฏิวัติโลก - น้องทอม พ่อหนุ่มคลั่งรักสาวต่างโลก

รีวิวหนัง Boss Level บอสมหากาฬ ฝ่าด่านนรก - บันเทิงไม่มีกั๊ก เนื้อเรื่องน่าสนใจ พร้อมแอ็คชั่นเดือดๆ


 
PHARAOH’S WAR นักรบมฤตยูดำ มีจุดเด่นที่การดำเนินเรื่องในช่วงแรกสนุก น่าติดตาม โดย 30 กว่านาทีแรกของหนัง เป็นการแนะนำตัวละครที่จะเข้ามาร่วมทีมชิงตัวประกัน ส่วนนี้เป็นส่วนที่หนังทำออกมาได้ดี แต่หลังจากนั้น ความสนุกก็ลดน้อยลง เหมือนเสิร์ฟแต่ข้าวหมกเปล่าๆ ลืมโปะไก่กับน้ำจิ้มมาด้วย โดยหนังพยายามจะสร้างอารมณ์คนดูด้วยซาวด์ประกอบที่จับใส่มาแบบถี่ ๆ

จุดสังเกต สำหรับเรื่องนี้คือ วิธีการเล่าเรื่องที่น่าเบื่อหน่าย และบทก็โบราณมาก ตัวละครเยอะเกินไป จนไม่มีน้ำหนัก ถ้าจำชื่อตัวละครไม่ได้ ก็อาจจะงงๆกันหน่อย แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับคนที่ดูเอามันส์ เพราะเรื่องนี้จัดว่าดุเดือดตามคำโปรย โดยเฉพาะฉากระเบิดเมืองที่ดูเจ็บจริงสมจริง แต่สำหรับฉากต่อสู้ยังไม่ค่อยลื่นไหลเท่าไหร่

และจุดสังเกตอีกข้อที่สำคัญ คือ หน้าหนังมีการโปรโมท เฮียไมค์ ไทสัน สุดฤทธิ์ แต่ในเรื่อง เราจะได้เห็นเฮียแกน้อยมาก ใครตั้งใจมาดูเฮีย อาจมีนอยด์ เสียดายของสุด ๆ


โดยรวมแล้ว PHARAOH’S WAR นักรบมฤตยูดำ เป็นหนังต่อสู้แบบสงครามระเบิดภูเขาเผากระท่อมที่มีชีวิตคนเป็นเดิมพัน สำหรับคอหนังแอคชัน อาจจะรู้สึกไม่ถูกใจกันสักเท่าไหร่ ทั้งฉากแอคชันที่ดูไม่ลื่นไหล พล็อตเรื่องสุด Cliche แต่ก็สามารถดูฆ่าเวลาได้เพลิน ๆ ไม่ซีเรียส   คะแนน 6/10 

รีวิวหนัง The Marksman คนระห่ำ พันธุ์ระอุ - หนังแอ็คชั่นครบรสแต่ยังไม่สุดเท่าที่ควรจะเป็น หนังของป๋า

รีวิวหนัง Tom and Jerry ทอม แอนด์ เจอร์รี่ - คู่หูตัวแสบกลับมาแล้ว พร้อมเสริฟความฮาแบบจัดเต็ม

รีวิวหนัง Willy's Wonderland หุ่นนรก VS ภารโรงคลั่ง - หนังสุดกาว แต่โคตรบันเทิง

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก IMDB และ M Picture

 

 


 
 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark