คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Stigmatized Properties ไลฟ์ติดผี - ช่วงแรกครบสูตรหนังผี แต่ช่วงหนังออกนอกทะเลไปไกล

Stigmatized Properties ไลฟ์ติดผี หนังผีญี่ปุ่นที่สร้างจากเรื่องจริงสุดหลอนของคุณทานิชิ มัตซึบาระ ที่เข้าไปท้าผีในอพาร์ตเมนต์ที่เคยมีคนตายในห้องนั้นจริงๆ โดยเป็นการกลับมาของเจ้าพ่อหนังผีที่เรียกกระแส J Horror นั่นก็คือฮิเดโฮะ นากาตะ ผู้กำกับจาก หนังสยองขวัญอย่าง The Ring ที่ได้หยิบเรื่องจริงจากหนังสือ Jiko Bukken: Kowai Madori มาดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์เรื่องนี้


 
โดยทางด้านผู้กำกับฮิเดโฮะ นากาตะ ได้เลือกนักแสดงอย่าง คาเมนาชิ คาซุยะ,นาโอะ และ โคจิ เซโตะ นำแสดงหนังเรื่องนี้ครับ


 
Stigmatized Properties ไลฟ์ติดผี จะเล่าเรื่องราวของยามาโนะ ยามาเมะ (คาเมนาชิ คาซุยะ) นักแสดงตลกที่ตัดสินใจอาศัยใน "สถานที่ที่เคยเกิดเหตุ" ตามเงื่อนไขของรายการโทรทัศน์ ที่ในห้องนั้นเขาได้ถ่ายติด "อะไรบางอย่าง" ที่มีสีขาว... ในรายการเริ่มตื่นเต้นมากขึ้น ยามาเมะจึงยิ่งอยากได้ข้อมูล เขาพยายามย้ายไปตามจุดต่างๆในห้อง ในขณะที่เขาค่อยๆโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ เขากลับต้องไปพัวพันกับปรากฏการณ์แปลกๆทีละอย่าง และความน่ากลัวที่ไม่อาจจินตนาการได้กำลังรอยามาเมะอยู่


 
รีวิวหนัง MY BOSS IS A SERIAL KILL บอสฉันขยันเชือด - หนังไทยบทหักมุม ดูเพลิน สนุกแถมลุ้นจนตัวโก่ง

รีวิวหนัง Godzilla vs. Kong ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง - ภาคที่ดีที่สุดใน Monsterverse มันส์สะใจ สมการรอคอย

รีวิวหนัง PHARAOH’S WAR นักรบมฤตยูดำ - หนังแอคชันพล็อตธรรมดา ที่จับตำนานมาเล่นได้โคตรเสียดายของ


 
Stigmatized Properties ไลฟ์ติดผี บอกเลยเรื่องนี้ออกแนวคล้ายๆ Paranormal Activity หน่อยๆ ที่จะตั้งกล้องถ่ายตัวเองในห้องนอน แต่ในหนังเรื่องนี้กับเป็นการไลพ์สดในห้องที่เคยมีคนตายจริงๆ แทน โดยห้องที่เข้าไปถ่ายทำนั้นมีทั้งเหตุฆาตกรรม , ฆ่าตัวตาย และ ป่วยตาย ภายในห้องครับ โดยหนังเปิดเรื่องด้วย ยามาโนะ ยามาเมะ นักแสดงตลกที่กำลังจะล่วง เพราะ มุขตลกที่เขาเล่นช่วงหลังๆจะออกไปทางแป้กสะส่วนใหญ่ เขาจึงประกาศยุบคณะตลกของเขา ละจับผลัดจับผลูจนได้มาทำรายการลองของในห้องคนตาย ซึ่งช่วงแรกของหนังเรื่องนี้นั้นค่อนข้างครบสูตรหนังผีที่บวกความวาไรตี้เข้าไปหน่อยเหมือนเราดูรายการผีนั้นแหละ แต่ช่วงท้ายของเรื่องนั้นค่อนข้างออกทะเลไปทางไซไฟ เลยทีเดียวกับฉากการต่อสู้กับผีที่ดูแล้วแบบหมดอารมณ์หนังผีเลยล่ะ

พล็อตเรื่องค่อนข้างดีนะแต่มันยังไม่สุดเท่าที่ควรสำหรับหนังผี ในหนังมีฉากตุ้งแฉพอสมควร แต่ก็แถบไม่น่ากลัวเลย แต่หนังกับแทรกความน่ารักและความตลกเข้ามาแทนครับกับหนังเรื่องนี้ นี่อาจจะไม่ใช่หนังผีที่น่ากลัวแต่มันก็อบอุ่นไปด้วยความรักของคู่พระเอกกับนางเอกที่แบบนางเอกคลั่งรักแบบสุดๆ และใครอยากสัมผัสหนังผีแนวแปลกใหม่แบบนี้ ก็ไม่ควรพลาดครับกับหนังเรื่องนี้ Stigmatized Properties ไลฟ์ติดผี


 
Stigmatized Properties ไลฟ์ติดผี หนังผีที่สร้างจากเรื่องจริงที่ช่วงแรกของเรื่องนั้นครบสูตรหนังผีแต่ช่วงท้ายเริ่มออกทะเล จนหมดความน่ากลัวของหนังผีไปเลย คะแนน 6/10

รีวิวหนัง Raya and the Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย - แอนนิเมชั่นภาพสวย ดูเพลิน เนื่อเรื่องดี

รีวิวหนัง Chaos Walking จิตปฏิวัติโลก - น้องทอม พ่อหนุ่มคลั่งรักสาวต่างโลก

รีวิวหนัง Boss Level บอสมหากาฬ ฝ่าด่านนรก - บันเทิงไม่มีกั๊ก เนื้อเรื่องน่าสนใจ พร้อมแอ็คชั่นเดือดๆ

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก Major Group















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark