คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท - แอ็คชั่นดุเลือดสาด มันส์สะใจ ของนักสู้เหนือมนุษย์

Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นไซไฟ ที่จุดเริ่มต้นมาจากเกมสุดโด่งดังที่ทั่วโลกต้องรู้จัก กับเรื่องราวของเหล่านักสู้เหนือมนุษย์ระหว่างอาณาจักร เอิร์ทเรล์ม กับ เอาท์เวิลด์ ที่ต้องคัดเลือกนักสู้มาประลองตามตำนานของ มอร์ทัล คอมแบท และการกลับมาในปีของ Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท นั้นนับว่าเป็นครั้งที่ 10 แล้ว ที่ถูกหยิบมาทำเป็นภาพยนตร์เริ่มตั้งแต่ปี 1995 กับ Mortal Kombat: The Journey Begins ยาวมาเรื่อยมีทั้งการ์ตูน และ ภาพยนตร์ และในปีนี้ผู้กำกับอย่าง ไซมอน แมคควิด์ ก็ได้หยิบเอาหนังชุดนี้กลับมารีเมคอีกครั้ง


 
โดยทางด้านผู้กำกับ ไซมอน แมคควิด์ ผู้กำกับหนังหน้าใหม่ได้เลือกนักแสดงอย่าง ลูอิส แทน จาก Deadpool 2 มารับบทเป็น โคล ยัง , เจสสิก้า แมคนามี จาก The Meg (2018) มารับบทเป็น ซอนย่า เบลด , จอส ลอว์สัน  มารับบทเป็น คาโน่ , โจ ตาซลิม รับบท ปี่หาน หรือ ซับซีโร่ , เมฮ์เคค บรูคส์ รับบทเป็น แจ็กซ์, ทาดาโนบุ อาซาโน่ รับบทเป็น ลอร์ด ไรเดน และ ฮิโรยูกิ ซานาดะ เป็น ฮานโซ ฮาซาชิ หรือ สกอร์เปียน นั้นเอง


 
Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท ฉบับรีเมคนี้จะเป็นเล่าถึงโคล ยัง นักสู้ MMA ผู้คุ้นชินกับการชกต่อยเพื่อแลกเงิน แต่ไม่เคยรู้เรื่องราวภูมิหลังของตัวเอง และไม่รู้ว่าทำไม จักรพรรติชางจง แห่ง เอาต์เวิล์ด ถึงต้องส่ง ซับ-ซีโร่ นักรบมือหนึ่งผู้ใช้เวทย์น้ำแข็งและศาสตร์ความหนาวมาไล่ล่า โคล  ต่อมาเขาจึงออกตามหา ซอนย่า เบลด ตามคำแนะนำของ แจ็กซ์ ผู้มีปานประหลาดรูปมังกรตั้งแต่เกิดเช่นเดียวกับ โคล จากนั้นเขาก็ได้พบว่ากับ ลอร์ดไรเดน เทพเจ้าอาวุโสผู้คุ้มครองเอิร์ธรีล์ม และได้พบกับ  หลิว คัง และ คัง เหลา จนได้ฝึกวิทยายุทธกับนักรบผู้คร่ำหวอดในสังเวียน โดยศึกในครั้งนี้มีโลกเป็นเดิมพัน
 


 
รีวิวหนัง Stigmatized Properties ไลฟ์ติดผี - ช่วงแรกครบสูตรหนังผี แต่ช่วงหนังออกนอกทะเลไปไกล

รีวิวหนัง MY BOSS IS A SERIAL KILL บอสฉันขยันเชือด - หนังไทยบทหักมุม ดูเพลิน สนุกแถมลุ้นจนตัวโก่ง

รีวิวหนัง Godzilla vs. Kong ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง - ภาคที่ดีที่สุดใน Monsterverse มันส์สะใจ สมการรอคอย


 
Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท ในฉบับนี้ถือว่าทำได้ดีในด้านแอ็คชั่นมากๆ คือเอาคนดูอยู่แน่นอน กับฉากแอ็คชั่น และด้วยความที่หนังได้ฉายแบบ เรท R คือ โคตรโหด เลือดเป็นเลือด ขาดเป็นขาด แต่ด้วยเหตุอะไรไม่รู้ทำให้การเกลี่ยบทของหนังมันไม่ทั่วถึงตัวละครสำคัญๆเท่าไร ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ตัวละครอย่าง โคล แถบทั้งเรื่อง และช่วงกลางไปจนถึงท้ายเรื่องนั้นหนังเหมือนยัดเยียดฉากแอ็คชั่นให้คนดูมากไปหน่อย จนทำให้อารมณ์ในการดูของแอดดรอปลง แต่ก็ไม่เสียหายอะไรมากนัก แต่ส่วนตัวคิดว่าบทของหนังมันควรจะดีกว่านี้ หนังแถบไม่เฉลยปมอะไรสักเท่าไรตั้งแต่เริ่มเรื่อง ที่ฮานโซ โดนไล่ล่าจาก ปี่หาน หรือ ซับซีโร่ และสิ่งที่ควรจะเห็นในหนังก็คือเวทีการประลอง แต่หนังกับปูเรื่องไปอีกทางเลย ไปเล่นของการโกงกันก่อนถึงวันประลอง จนทำให้คนดูอย่างเรานั้นไม่เห็นลานอะไรเลย ส่วนตัวละครสำคัญๆอย่าง คัง เหลา ที่เด่นๆในเกมส์ก็บทน้อยสะเหลือเกิน ด้าน CGI เรื่องนี้ก็เป๊ะไม่มีพลาด ดูแล้วสมจริง ถือว่าฉบับนี้ส่วนตัวแอดคิดว่าพลาดตรงบทไปนิดนึงแต่ก็ไม่เสียหายมากนักเพราะหนังใส่ความแอ็คชั่นเข้ามาแทนแถมมีมุกตลกทำให้คนดูรู้สึกไม่น่าเบื่อจนเกินไปอีกด้วย และช่วงท้ายของเรื่องนั้นมีแอบบอกด้วยว่าเหมือนจะมีภาคต่อของฉบับนี้อีกด้วย ซึ่งจากการคาคเดาแล้วไม่น่าพลาดกับภาคต่อครับ เนื่อด้วยตอนจบนั้นมีการปูทางไปสำหรับภาค 2 เป็นที่เรียบร้อย

โดยรวมแล้ว Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท ฉบับนี้นั้นมีดีที่ฉากแอ็คชั่น ส่วนเรื่องบทนั้นยังต้องเกลี่ยให้ดีมากกว่านี้ แต่ก็ไม่เสียอารมณ์ในการดูเท่าไร เพราะ ส่วนตัวแอดเป็นคอกนังแอ็คชั่นอยู่แล้ว แต่ถ้าเพื่อนๆอยากไปเสพแอ็คชั่นดุๆมันส์ ก็ถือว่าฉบับนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอนครับ

**ข้อดีของหนังเรื่องนี้คือ ฉากแอ็คชั่นที่ดุ เถื่อน และดิบ แบบขั้นสุด รับประกันไม่ผิดหวัง

**ข้อเสียบทยังไม่ลงตัวเท่าไร แต่ก็ถือว่าทำได้ดีพอสมควรไม่ได้แย่เกินไปจนรับไม่ได้


 
Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท แอ็คชั่นดุ เถื่อน ดิบ สมกับเรท R ดูเพลินมันส์ๆ แต่การเกลี่ยบทตัวละครนั้นยังไม่ตอบโจทย์เท่าไร แต่สำหรับแฟนหนังแฟนเกมของ Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท ต้องฟินอย่างแน่นอน คะแนน 8/10

รีวิวหนัง PHARAOH’S WAR นักรบมฤตยูดำ - หนังแอคชันพล็อตธรรมดา ที่จับตำนานมาเล่นได้โคตรเสียดายของ

รีวิวหนัง Raya and the Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย - แอนนิเมชั่นภาพสวย ดูเพลิน เนื่อเรื่องดี

รีวิวหนัง Chaos Walking จิตปฏิวัติโลก - น้องทอม พ่อหนุ่มคลั่งรักสาวต่างโลก

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก WarnerBros Thailand























ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark