คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Judas and the Black Messiah - หนังโคตรดี เนื้อหาสะเทือนอารมณ์ สนุกจนน่าขนลุก

Judas and the Black Messiah จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์ หนังดราม่า/ชีวิตที่สร้างจากเรื่องจริงในชิคาโก ประเทศสหรัฐฯ ในช่วงปี 1968 -1971 ที่เป็นเรื่องราวของ เฟรด แฮมป์ตัน ผู้นำกลุ่ม อิลลินอยส์ แบล็ค แพนเตอร์ (Illinois Black Panther Party) เป็นกลุ่มกองกำลังปฏิวัติต่อสู้เพื่อคนผิวสี หนังกำกับโดย ชาก้า คิง


 
บอกเลยว่านักแสดงของ Judas and the Black Messiah จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์ นั้นทุกคนไม่ธรรมดาเลย เริ่มตั้งแต่ แดเนียล คาลูย่า ผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ (Get Out, Widows, Black Panther) มารับบทเฟรด แฮมป์ตัน และ ลาคีธ สแตนฟีลด์ (“Atlanta,” “The Girl in the Spider’s Web”) มารับบทวิลเลียม โอ’นีล นอกจากนั้นยังมี เจสซี่ พลีมอนส์ (“Vice,” “Game Night,” “The Post”), โดมินิก ฟิชแบ็ค (“The Hate U Give,” “The Deuce”), แอชตัน แซนเดอร์ส (“The Equalizer 2,” “Moonlight”) และ มาร์ติน ชีน (“The Departed,” “The West Wing,”)


 
และทันที่ Judas and the Black Messiah จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์ เข้าฉายในอเมริกาก็เรียกได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เดินหน้ากวาดรางวัลเต็มตัวเลยครับ โดยสามารถคว้ารางวัลไปแล้ว 5 รางวัล จากเวทีชั้นนำของวงการภาพยนตร์ อาทิ BAFTA, GOLDEN GLOBES, SAG AWARDS และ CRITICS CHOICE AWARDS และ ยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 อีกด้วย ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอีกด้วย นอกจากนั้นนักแสดงอย่าง แดเนียล คาลูยา ยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเช่นกัน ในสาขา นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมอีกด้วยครับ โดยการประกาศผลรางวัลจะจัดขึ้นในวันที่ 25 เมษายนนี้


 
Judas and the Black Messiah จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์ จะเล่าถึง วิลเลียม โอ’นีล (ลาคีธ สแตนฟิลด์) ที่เป็นสายลับตำรวจได้เข้าแทรกซึมอยู่ในกลุ่มปฏิวัติ อิลลินอยส์ แบล็ค แพนเตอร์ ปาร์ตี้ และมีหน้าที่คอยจับตาดูผู้นำอย่างเฟรด แฮมป์ตัน (แดเนียล คาลูยา) ด้วยความที่ โอ’นีลช่ำชองด้านการปลุกปั่น เขาจึงรับงานเป็นสายลับให้กับ รอย มิตเชลล์ (เจสซี่ พลีมอนส์) แล้วด้วยพลังทางพรรคการเมืองของแฮมตันเริ่มเพิ่มมากขึ้นโอ นีล เขาจะประคองพลังแห่งความดีเอาไว้ได้ หรือ สยบแฮมป์ตันกับเดอะ แพนเตอร์ส


 
รีวิวหนัง(ดูฟรี) Wine War สงครามกลลวง (2017) - หนังแอ็คชั่นของคนชอบไวน์ กับแผนแก้แค้นสุดแยบยล

รีวิวหนัง Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท - แอ็คชั่นดุเลือดสาด มันส์สะใจ ของนักสู้เหนือมนุษย์

รีวิวหนัง Stigmatized Properties ไลฟ์ติดผี - ช่วงแรกครบสูตรหนังผี แต่ช่วงหนังออกนอกทะเลไปไกล


 
Judas and the Black Messiah จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์ เปิดเรื่องมาจะเป็นการที่ วิลเลียม โอ’นีล ตัวจริงมานั่งเล่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นครับ แล้วหนังก็จะพาเราไปรู้จักกลุ่มคณะปฏิวัติและต่อสู้เพื่อคนผิวสี ที่นำโดย เฟรด แฮมป์ตัน ขอบอกตรงนี้เลยว่าหนังเรื่องนี้สะท้อนสังคมได้แบบเจ็บปวดมากๆกับความล้มเหลวของกระบวนการยุติธรรมได้แบบชัดเจน ที่ดูแล้วต้องอึ้งกันเลยทีเดียว แล้วสิ่งที่หนังเรื่องนี้ทำได้ดีมากๆอีกอย่างก็คือการสะกดคนดูครับ พาคนดูดำดิ่งลงไปที่แบบหาทางขึ้นไม่เจอเลย

การเล่าเรื่องของหนังก็ค่อนข้างเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยพลังและยังมีแมสเสจที่ชวนขนลุกเต็มไปหมดอย่างเช่น "ที่ไหนมีประชาชน ที่นั้นมีอำนาจ" อันนี้เป็นแค่น้ำจิ้มส่วนใครที่อยากรู้ว่ามีคำไหนอีกบ้างต้องไปลองสัมผัสกันเองนะครับ แต่ขอเตือนว่ามีขนลุกแน่นอน

มาต่อกันกับด้านต่างๆของหนังครับด้านฉากต่างๆหนังทำได้ดีเยี่ยมไม่มีข้อผิดพลาดเลยพาคนดูย้อนเวลากลับไปใน ค.ศ. 1968-1971 ได้สมบูรณ์แบบทั้งรถทั้งการแต่งกายที่แอบเท่ห์ไม่เบาเลยทีเดียว ด้านนักแสดงต้องขอปรบมือให้เลยครับทั้ง ลาคีธ สแตนฟิลด์ และ แดเนียล คาลูยา ทั้งคู่แสดงออกมาได้ดีมากๆ ยิ่งเป็นฉากในโบสถ์ แดเนียล คาลูยา ทำได้ดีมากๆครับ ยิ่งทำให้คนดูอินแบบไม่รู้จะอินยังไงเลยล่ะ

ช่วงท้ายของหนังบอกเลยบีบหัวใจคนดูมากๆ ลุ้นแบบสุดๆ ทั้งความดาร์กทั้งหดหู่ แต่มันคือเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว และก็ไม่มีใครสามารถกลับไปแก้ไขมันได้ แล้วหนังก็ยังมาเข้าฉายในช่วงเวลาที่ถูกต้องเหมือนกับจับวางกันเลยทีเดียว ยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้ดูน่าสนใจมากขึ้นไปอีกครับ แล้วใครที่อยากสัมผัสหนังที่อาจจะเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในปีนี้ และ ชอบหนังที่สร้างมาจากประวัติศาสตร์จริงๆแบบนี้ ก็ไม่ควรพลาดกับ Judas and the Black Messiah จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์


 
Judas and the Black Messiah จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์ หนังโคตรดี มาพร้อมกับเนื้อหาสะท้อนสังคมที่โคตรเจ็บปวดของความเหลวแหลกของกระบวนการยุติธรรม ที่แม่งเรียวมากๆ ดูแล้วอิน อิน(เรือ)หาย กันเลยทีเดียว ไม่อยากให้พลาดกันจริงๆกับหนังเรื่องนี้ คะแนน 10/10

รีวิวหนัง MY BOSS IS A SERIAL KILL บอสฉันขยันเชือด - หนังไทยบทหักมุม ดูเพลิน สนุกแถมลุ้นจนตัวโก่ง

รีวิวหนัง Godzilla vs. Kong ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง - ภาคที่ดีที่สุดใน Monsterverse มันส์สะใจ สมการรอคอย

รีวิวหนัง PHARAOH’S WAR นักรบมฤตยูดำ - หนังแอคชันพล็อตธรรมดา ที่จับตำนานมาเล่นได้โคตรเสียดายของ

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก WarnerBros Thailand








 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark