คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง(ดูฟรี) Assassination Classroom Part 1 ห้องเรียนลอบสังหาร ที่มาพร้อมความเกรียนไม่เหมือนใคร

Assassination Classroom Part 1 แผนสังหารมะนาวต่างดุ๊ด ภาค 1 ภาพยนตร์ Live Action ดัดแปลงจากอนิเมะเรื่อง Assassination Classroom หรืออีกชื่อคือ Ansatsu Kyoushitsu การ์ตูนเรื่องดังของญี่ปุ่น ผลงานการกำกับโดย อิชิโร่ ฮาสุมิ โดยมี ยามาดะ เรียวสุเกะ นักร้องดังแห่งวง Hey! Say! JUMP แสดงนำ ร่วมด้วย สุดะ มาซากิ, ยามาโมตะ ไมกะ, ทาเคโดมิ ไซกะ, ยูกิ มิโอะ, อูเอฮาร่า มิกุ รับบทเป็นนักเรียนห้อง 3-E และ ซิอินะ คิปเปะอิ สวมบท คาราสึมะเซนเซย์ผู้คอยช่วยให้นักเรียนบรรลุแผนลอบสังหาร



Assassination Classroom Part 1 เป็นเรื่องราวที่โลกถูกคุกคามด้วยสิ่งมีชีวิตที่มีพลังทำลายดวงจันทร์ได้ 70% ทำให้ดวงจันทร์มีรูปร่างเสี้ยวตลอดไป สิ่งมีชีวิตนั้นได้อ้างว่าภายใน 1 ปี โลกก็จะถูกทำลายโดยตัวเขาเอง แต่เขาให้โอกาสมนุษย์หลีกเลี่ยงชะตากรรมนี้ โดยต้องหาทางลอบสังหารตัวเขาให้ได้ภายใน 1 ปี แต่รัฐบาลญี่ปุ่นก็ไม่สามารถกำจัดเขาได้ และเขาได้เสนอตัวมาเป็นครูในโรงเรียนม.ต้นคุนุกิงาโอกะ เขาได้เริ่มทำงานเป็นครูประจำชั้น ม.3 ห้อง E ที่ไม่เพียงแค่สอนวิชาทั่วไป แต่มีสอนวิชาการลอบสังหารด้วย

โดยรัฐบาลญี่ปุ่นได้มีรางวัลเป็นเงิน 1 หมึ่นล้านเยน (ประมาณ 3 พันล้านบาท) ให้สำหรับนักเรียนผู้ที่สามารถฆ่าอาจารย์ได้ โดยพวกเขาได้ตั้งชี่ออาจารย์ว่า “โคโระเซนเซย์” หมายถึงครูที่ฆ่าไม่ตาย ทว่าการฆ่าอาจารย์เป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ เพราะเขามีพลังพิเศษมากมาย โดยเฉพาะการเคลี่อนที่ด้วยความเร็ว 20 มัค แต่ยิ่งเวลาผ่านไป พวกนักเรียนกลับรู้สึกผูกพันและมองว่าเขาเป็นครูที่ดีที่สุดที่เคยมีมา
 



สำหรับ Assassination Classroom Part 1 ในเวอร์ชันภาพยนตร์ Live Action เรื่องราวจะดัดแปลงและดึงบางส่วนในเวอร์ชันอนิเมะ ซีซันที่ 1 ด้วยพล็อตเรื่องที่แปลกไม่เหมือนใคร บวกกับความสนุกเฮฮาและบ้าบอสุดโต่งในทุกตอน แต่สอดแทรกข้อคิดไว้ได้ดี ส่งผลให้ Ansatsu Kyoushitsu หรือ Assassination Classroom เป็นที่ชื่นชอบและโด่งดังมากในญี่ปุ่น

สำหรับการเล่าเรื่องในภาคคนแสดง จะมีความกระชับ เดินเรื่องเร็ว ไม่ยืดเยื้อ หากใครที่ยังไม่เคยดูแบบอนิเมะ หรืออ่านมังงะมาก่อน ก็สามารถดูแบบภาพยนตร์ได้อย่างเข้าใจ ความสนุกของเรื่องอยู่ที่การลุ้นว่าเหล่านักเรียนแต่ละคน จะงัดวิธีไหนมาลอบฆ่าอาจารย์บ้าง ซึ่งตัวละครในเรื่องจะค่อนข้างเยอะตามแบบต้นฉบับ แต่ทุกตัวละครมีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน
 

พอเป็น Live Action แล้ว จะไม่พูดถึงการแคสตัวละครก็คงไม่ได้ ความรู้สึกส่วนตัวมองว่าส่วนใหญ่เลือกคนแสดงมาดีมากๆ อาจมีที่ขัดใจบ้างด้วยภาพติดตาจากอนิเมะ แต่ยังไงแล้ว นักแสดงก็คือเล่นได้ดีมาก ความรู้สึกไม่ได้เปลี่ยนไปจากตัวละครเดิมในเมะเท่าไหร่ ใครที่ชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว รับรองว่าต้องชอบในภาคคนแสดงด้วยแน่นอน ยิ่งหากเป็นแฟนตัวยงที่สัมผัสมาแล้วทั้งมังงะและอนิเมะ ยิ่งต้องตามเก็บเวอร์ชันนี้ด้วยเลย
 


โดยรวม Assassination Classroom Part 1 เวอร์ชันภาพยนตร์ Live Action ความยาว 1 ชั่วโมง 45 นาที ที่ยกเรื่องราวสุดเกรียนจากซีซัน 1 ฉบับอนิเมะมาเล่าแบบกระชับ CG อยู่ในระดับดี รับรองว่าถูกใจแฟนๆ แน่นอน แต่หากยังไม่เคยดูเรื่องนี้มาก่อน ก็ขอแนะนำเลย เพราะด้วยพล็อตเรื่องที่แปลกไม่เหมือนใคร เมื่อชั้นเรียนต้องกลายเป็นชั่วโมงลอบสังหาร จะป่วนสนุกขนาดไหนต้องติดตาม  คะแนน 8/10 

สามารถรับชม Assassination Classroom Part 1 แบบฟรี ๆ ได้ทาง BUGABOO MOVIE หรือ กดลิงก์นี้ www.bugaboo.tv/movie/560518

รีวิวหนัง(ดูฟรี) ละติจูดที่ 6 (2015) - หนังรักดราม่า ที่มีเรื่องราวชีวิตสามชายแดนใต้เป็นแบ็คกราวด์

รีวิวหนัง The VVitch เดอะ วิทช์- หนังที่เล่าเรื่องราวของแม่มดสุดเรียล พร้อมบรรยากาศชวนสยองทั้งเรื่อง

รีวิวหนัง MA แม่_ร้าย (2019) - เมื่อแม่ไม่แสนดีอย่างที่คิด หนังสยองขวัญสุด Weird ลุ้นตั้งแต่ต้นจนจบ

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก IMDB และคลิปจาก GSC Movies
 












ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark