ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตามหาหญิงมือไว พาลูก 3 คน ขโมยของร้านค้า จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรณีแม่คนหนึ่ง พาลูกชาย-หญิงจำนวน 3 คน เข้าไปขโมยสินค้าในร้านสะดวกซื้อจังหวัดชลบุรี เมื่อถูกจับได้ ผู้เป็นแม่กลับทิ้งลูก แล้วหนีไปเพียงลำพัง ตำรวจระบุหญิงคนนี้มีประวัติลักทรัพย์มาก่อน

คดีนี้เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (23 ก.ย.) ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองชลบุรี พนักงานของร้านสังเกตเห็นว่ามีผู้หญิงคนหนึ่ง พร้อมกับเด็กอายุประมาณ 7-10 ขวบ จำนวน 3 คน เป็นเด็กชาย 1 คน และเด็กหญิงอีก 2 คน เดินเข้ามาในร้าน แต่ทั้งหมดกลับเดินวนไปเวียนมา อยู่บริเวณชั้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เครื่องประทินผิว และอาหารเสริม แตกต่างจากเด็ก ๆ ทั่วไป ที่จะเลือกซื้อขนม น้ำหวาน รวมถึงของเล่นต่าง ๆ

ประกอบกับทุกครั้งที่เด็ก ๆ กลุ่มนี้เดินเข้ามาในร้าน จะมีสินค้าถูกขโมยไป ครั้งนี้เห็นว่ามีผู้ปกครอง ซึ่งคาดว่าเป็นแม่ของเด็กเข้ามาในร้านด้วย จึงขออนุญาตตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ ฝ่ายผู้ปกครองเห็นท่าไม่ดี วิ่งหลบหนีออกจากร้านทันที ทิ้งเด็ก ๆ ให้เผชิญเหตุตามลำพัง ตรวจค้นในกระเป๋าเจอสินค้าหลายรายการ รวมมูลค่าเกือบ 1,000 บาท จึงเรียกตำรวจให้มาจับกุม

เด็ก ๆ ยอมรับว่าผู้หญิงที่หลบหนีไป คือ แม่ แม่เป็นคนสอนให้พวกเขาขโมยของในร้านค้า เพื่อนำไปขายต่อ หาเงินมาใช้จ่ายในบ้าน หลังเกิดเหตุตำรวจได้ติดต่อผู้เป็นตาของเด็ก ๆ ให้มารับผิดชอบ จ่ายชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น แล้วจะไม่ดำเนินการใด ๆ กับเด็กทั้ง 3 คน แต่ยืนยันแจ้งความเอาผิดกับแม่ของเด็ก

ฉะนั้นเพื่อไม่ให้แม่คนนี้ไปก่อคดีสร้างความเดือดร้อนซ้ำอีก รวมถึงเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีของลูก ๆ ตำรวจจึงจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark