ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับขบวนการหลอกขายโทรศัพท์มือถือ ทำเด็กชายอายุ 14 ปี เครียดจนเสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจตามจับผู้ร่วมขบวนการฉ้อโกง ที่โกงเงินค่าโทรศัพท์มือถือจากเด็กนักเรียนอายุ 14 ปี จนทำให้เด็กเกิดความเครียด จนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต และเร่งตามจับแม่ค้าตัวจริงที่ไหวตัวหลบหนีไปได้

จากกรณีของเด็กนักเรียนชายอายุ 14 ปี ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตกจนเสียชีวิต สาเหตุเกิดจากความเครียดที่ถูกแม่ค้าออนไลน์ โกงเอาเงินที่โอนไปซื้อโทรศัพท์มือถือ จำนวน 5,000 บาทไป แต่ไม่ยอมส่งโทรศัพท์ที่น้องสั่งซื้อให้

ล่าสุด ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้จับกุม นางสาวสายน้ำผึ้ง ชนะมาร และหญิงสาวอายุ 18 ปี อีก 1 คน ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยไปจับตัวได้ที่บ้านย่านบางบอน กรุงเทพมหานคร และที่จังหวัดปทุมธานี โดยผู้ต้องหาเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่เด็กชายโอนเงินไปให้ และได้ให้การซัดทอด นางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ เจ้าของอินสตาแกรมขายของออนไลน์ ที่มีผู้ติดตามกว่า 60,000 คน เป็นผู้ที่ว่าจ้างให้เปิดบัญชีรับโอนเงิน

ทั้งนี้ ตำรวจได้ขยายผลไปค้นบ้านพักแฟนหนุ่มของนางสาวพิยดา ที่จังหวัดนนทบุรี แต่ไม่พบตัว คาดว่าได้ไหวตัวหลบหนีไปแล้ว สำหรับประวัติของนางสาวพิยดา พบเคยก่อคดีฉ้อโกงในพื้นที่ สภ.คลองหลวง มีหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดปทุมธานี และยังพบความเชื่อมโยงกับคดีฉ้อโกงขายโทรศัพท์มือถือให้กับเด็กอายุ 13 ปี ที่จังหวัดราชบุรี

ส่วนทรัพย์สินที่ไปตรวจค้น ซึ่งประกอบด้วยรถยนต์ 1 คัน, กระเป๋าแบรนด์เนม, ตู้เซฟนิรภัย, เครื่องคอมพิวเตอร์ และแท็บเล็ต เจ้าหน้าที่ยึดไว้ตรวจสอบ และจะประสานกับ ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา และยึดทรัพย์ตามกฎหมายฟอกเงินต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark