ข่าวอื่นๆ

ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดนปรับสามหมื่น โค้ชโดนด้วย ข้อหาวอล์กเอาต์เกมแพ้ ทรู แบงค็อก (มีคลิป)

ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมจาก รีโว่ ไทยลีก ถูกคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมฟุตบอลไทยฯ สั่งปรับเงินจากกรณีวอล์กเอาต์ในเกมที่แพ้คาบ้านให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยในเกมนัดดังกล่าว ขอนแก่น มาเสียจุดโทษในนาทีที่ 90 จากจังหวะที่ผู้ตัดสินมองว่า จักรกริช พาละพล ไปทำฟาวล์ ทริสตอง โด ในเขตโทษ ทำให้ทางเจ้าบ้านไม่พอใจ ก่อนที่ คาร์ลอส เอดูอาโด้ เฮดโค้ชของทีม ขอนแก่น จะเรียกนักเตะให้วอล์กเอาต์ จนเกมต้องไปนานถึง 6 นาที ก่อนที่ผู้เล่นเจ้าบ้าน จะกลับลงสนามมาเล่นต่อ

ทำให้ทางคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมฟุตบอลไทยฯ ได้มีมติลงโทษ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ด้วยการปรับเงิน 30,000 บาท ตามความผิดข้อ 3.8 (ทีมใดประท้วงการตัดสินด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม ทำให้การแข่งขันที่ดำเนินอยู่ต้องหยุดชะงักลงชั่วขณะหนึ่ง ปรับเงินตั้งแต่ 30,000-50,000 บาท และรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหาย) ส่วนทางด้าน คาร์ลอส เอดูอาโด้ เฮดโค้ชของ ขอนแก่น โดนปรับ 20,000 บาทด้วย ตามความผิดข้อ 2.9 (เจ้าหน้าที่ทีมประท้วงสั่งนักฟุตบอลของตนให้หยุดการแข่งขันชั่วคราว จนเป็นเหตุให้การแข่งขันที่ดำเนินอยู่ต้องหยุดชะงักลงชั่วขณะ ปรับเงินตั้งแต่ 20,000-50,000 บาท

ส่วนทาง ขอนแก่น ยูไนเต็ด ก็ได้ยื่นหนังสือร้องเรียน ฑีธิชัย นวลจันทร์ กรรมการนัดนี้้ ไปยังคณะกรรมการผู้ตัดสิน เพื่อตรวจสอบการทำหน้าที่ในเกมนี้เช่นกัน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปกันภายในสัปดาห์หน้า

ขอบคุณภาพจาก AIS PLAY แฟนบอลชาวไทยสามารถรับชมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ตลอดฤดูกาล ทั้งชมสด ย้อนหลังและไฮไลท์พิเศษได้บน AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่ายไม่ต้องสมัครแพ็คเกจเพิ่ม ทั้งบนมือถือผ่านแอพพลิเคชั่น AIS PLAY, เว็บไซต์ aisplay.ais.co.th, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV เช็คตารางการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ที่ https://www.ais.th/play/football/

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark