ข่าวอื่นๆ

โค้ชเตี้ย เปรย ชลบุรี เช็คฟิต 3 แข้งหลัก โค้ชอู๊ด หวัง การท่าเรือ จบสกอร์เฉียบขาด


วันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 19 คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี และ สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ การท่าเรือ เอฟซี เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เรามีปัญหาเรื่องความสบูรร์ของนักเตะ เกมที่ผ่านมาเราโรเตชั่นนักเตะเยอะ กฤษฎาก็โทรมจากทีมชาติ เราจึงต้องให้พัก 1 สัปดาห์ ก็โชคดีที่เราได้ 3 คะแนนจากขอนแก่น มันทำให้การโรเตชั่นเพื่อเจอท่าเรือมีความสมบูรณ์มากขึ้น แต่เรายังต้องลุ้นความฟิตของเขา, เอลด์สตอล และ มูริลโล่ด้วยครับ เพราะเขาสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เท่าไร”

“เราอาจมีการโรเตชั่นอีก เกมกับขอนแก่นเราโชคดีหลายอย่าง แต่เราได้ลองนักเตะใหม่ๆ อย่าง โบลเกียห์ เอง เขาทำให้เราเห็นว่าเขาไปได้อีกไกล เพราะตอนเขามาซ้อมกับเราให่ๆ อาจยังไม่ฟิตนัก และมีปัญหาเรื่องการหายใจบ้าง เราคงโรเตชั่น แต่เราคงใช้งานเขา แต่ก็ต้องดูว่าจะใช้งานเขาได้มากแค่ไหน”

“การได้ โบลเกียห์ มา มันทดแทน ยิม (วรชิต) โดยสมบูรณ์ไหม คงไม่ครับ เพราะตำแหน่งก็ไม่เหมือนกัน และความเข้าใจในชลบุรีนั้นยิมก็มีมากกว่า แต่ชีวิตเราต้องเดินต่อครับ เราขาดยิมไปมันส่งผลกับทีมแน่ แต่เราก็ต้องลืม และยอมรับว่าเราไม่มีเขาแล้ว และต้องมองไปข้างหน้าว่าจะเอาใครมาเล่นแทน หรือจะเปลี่ยนแท็คติกอย่างไร เพื่อให้ทุกคนเล่นได้อย่างเต็มที่ และลืมการขาดหายไปของยิมโดยเร็วที่สุด”

“เราต้องให้เกียรติท่าเรือ พวกเขามีนักเตะที่เต็มไปด้วยคุณภาพ มีทีมที่ใหญ่ การเปลี่ยนใครลงมามีความหมายหมด เราทีมเล็กกว่า ต้องเล่นด้วยความอดทน เทียบกันตรงๆ มันก็สู้ยากครับ อย่างเกมล่าสุดแม้จะไม่ชนะ แต่พวกเขาก็มีความหลากหลาย การได้ โรลเลอร์, เควิน รวมไปถึง นูรูล กับ ซัวเรซ มาอีก แม้พวกเขาจะขาด โบนีญ่า พวกเขาก็ยังมีเจนภพอีก ธนบูรณ์ก็กลับมาแล้ว นักเตะพวกเขาเยอะมาก เอ่ยชื่อนักเตะพวกเขาแต่ละคนมาผมว่าทุกคนรู้จักครับ”

“มันยังยากที่เราจะได้โควต้าเพลย์ออฟเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะระหว่างทางเราไม่รู้จะเจออะไรบ้าง มันยังเหลืออีก 12 เกม ซึ่งการเล่นภายใต้สถานการณ์โควิด บวกกับสภาพทีมที่เล็ก เอาจริงๆ เราก็หวังโควต้านี้ แต่มันก็ยากจริงๆ แต่คงไม่ไปโม้โอ้อวดอะไร เพราะมองแล้วทีมอย่างเมืองทอง การท่าเรือ บีจี หรือเชียงรายก็มีดีกว่าเรา แต่สิ่งที่เราทำตอนนี้เราก็มีความสุขแล้ว และเราก็ค่อยเดินๆ ดีกว่า เพราะถ้าเร่งเกินไปเราอาจจะเจ็บตัวได้”

“เราก็ได้คุยกับโบลเกียห์มาก่อน เขาเล่นได้หลายตำแหน่งในเกมรุก แต่เขาห่างจากการซ้อมมานาน ผมว่าการให้โอกาสที่เรามอบให้เขากำลังพอดี ซึ่งเกมก่อนอาจจะหนักไปจนตะคริวขึ้น แต่เราก็จะค่อยๆ ปรับเรื่องวิธีการครับ และเรื่องสภาพร่างกาย ผมมองว่าฟาอิคต้องเรียนรู้อีกพอควร เขาได้รับการฝึกซ้อมมาดี แต่ไทยลีกไม่ได้ง่ายแบบนั้น ผมว่าเขาต้องค่อยๆ นับหนึ่งใหม่ ต้องค่อยๆ ไปเรื่อยๆ อย่ามองว่าเขาไม่ได้เหนือกว่าใครมากมายนัก ผมจะใช้งานเขาอย่างระมัดระวัง และเกรดบอลแบบเขา หากมีอะไรพลาดไป มันจะมีผลกระทบต่อความมั่นใจของเขา”

“ตอนที่ผมมีโอกาสได้เห็นเขาที่บรูไน เขาก็เป็นตัวความหวัง เล่นทั้งกองหน้า ปีกทั้งสองด้าน รวมถึงมาช่วยเกมรับด้วย เขามีทัศนคติที่ดี มีคาแร็คเตอร์นักสู้ ผมก็เชื่อว่าเขาซึ่งเป็นเจ้าชายตัวจริงจะมาทดแทนการหายไปของยิม ที่เป็นเจ้าชายของชลบุรีได้”

“ผมว่า ฉัตรมงคล, ทรงชัย, บุคฆอรี ดูมีอนาคตกับทีมชาติ ตัวกฤษฎา เองก็แจ้งเกิดแล้ว ขณะที่ รชต กับ แจ๊บ (สหรัฐ) เอง ก็ยังมีโอกาส ผมบอกแล้วว่าไม่ว่าคุณอายุเท่าไร ผมขอแค่คุณกล้า คุณจะมีโอกาสเอง มันก็ขึ้นกับคุณจะคว้ามันได้ไหม ส่วนพิทักษ์เอง ก็อาจเป็น เจริญศักดิ์คนใหม่ ก็ได้ ผมว่าเขามีหัวจิตหัวใจที่แกร่งมาก ผมหวังว่าเด็กปั้นของเราที่สร้างชื่อได้จะไม่จบแค่และห์ (กฤษฎา) กับยิม”

“อยากให้แฟนบอลมาสนุกสนานกัน เสน่ห์ของบอลไทยลีกเริ่มกลับมา หลังจากกระแสที่ดีในทีมชาติ มันทำให้แฟนบอลอยากมาดูบอลในสนามมากขึ้น สำหรับเราในฐานะตัวแสดงในสนาม ทั้งชลบุรี และท่าเรือ หรือทีมต่างๆ ก็อยากให้ช่วยกันสร้างบรรทัดฐานในลีกให้สูงขึ้น และสำคัญที่สุดครับ เราต้องการกำลังใจจากแฟนบอลชลบุรี อยากให้เข้ามาเต็มความจุ 50 เปอร์เซ็นต์ของสนามครับ หวังว่านี่จะเป็นเกมที่สนุกครับ”


ส่วนทาง สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “นักเตะเราสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์หลังเจอสถานการณ์โควิดมา ตอนนี้เราก็ได้ตัวหลักกลับมาพร้อมครับ อย่างที่บอก ชลบุรีเขามีการผสมผู้เล่นวัยรุ่นกับตัวเก๋า แม้นักเตะเด็กเยอะ แต่ด้วยแท็คติกที่ใส่ไป เราก็ต้องมาแก้ทางเขา ดูว่าจะเล่นกับพวกเขาอย่างไร สร้างความหลากหลายได้อย่างไร เพราะเราไปเยือนพวกเขาด้วย”

“การไปเยือนชลบุรี เราต้องเล่นรัดกุมขึ้น บอลเท้าสู่เท้าต้องแม่น มีโอกาสต้องจบสกอร์ให้ได้ ขึ้นเกมรุกไปเราต้องพยายามปิดสกอร์ให้เข้าเป้าให้ได้ ตัวกวินทร์นั้น ผมมองว่าเขาห่างเกมไปเยอะ แล้วคุณพ่อเขาก็เสียอีก เราเลยค่อยๆ ให้เขาซ้อมเพื่อสร้างความมั่นใจก่อนครับ”

“ก่อนเจอชลบุรี เราเพิ่งได้เริ่มซ้อมเมื่อวันจันทร์ จากปัญหาของสถานการณ์โควิด-19 ครับ แต่ผมก็นับแล้วว่าเราต้องเล่นเกมตกค้าง 5 นัดใน 13 วัน ทุกคนก็ต้องรักษาความฟิต ซึ่งเราก็พยายามฝึกซ้อมตรงนี้ไว้แล้ว กับเป้าหมายแชมป์ลีก เราก็ยังต้องทำหน้าที่ของเราต่อไป แม้เราจะห่างจากจ่าฝูง 9 คะแนน แต่เราก็ต้องทำให้เต็มที่ครับ เพราะมันมีผลต่อโควต้าไปเล่นบอลเอเชียด้วยครับ”

“ขอเชิญแฟนบอลท่าเรือมาช่วยเชียร์และให้กำลังใจนักเตะ หากมาไม่ได้ก็อยากให้เชียร์ผ่านทีวี ในเกมกีฬาผมมองว่าแฟนบอลสำคัญที่สุดครับ อยากให้เอาใจช่วยเราด้วยครับ”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark