How To Tricks

วิธีเช็คแบต iPhone ว่าเสื่อมหรือยัง เช็คได้ง่ายๆแค่ไม่กี่ขั้นตอน | How To Tricks EP.95

สำหรับใครที่อยากจะรู้ว่าแบต iPhone ของเรานั้น เสื่อมหรือยัง และควรเปลี่ยนแบตหรือไม่ หรือว่าหากใครที่ซื้อ iPhone มือ 2 แล้วอยากรู้ว่าแบตนั้นได้ผ่านการใช้งานแบตไปมากน้อยแค่ไหน ก็ต้องบอกเลยว่าเราสามารถเช็คแบตได้เช่นกัน โดยสำหรับการเช็คแบต iPhone นั้น ก็จะทำให้เราสามารถรู้ถึงประสิทธิภาพการทำงานของแบตนั้นเอง  

เพราะโดยปกติแล้วหากเป็น iPhone เครื่องใหม่ที่ยังไม่ผ่านการใช้งานมา แบตจะมีความจุสูงสุด 100% ดังนั้นหากเข้าไปเช็คแบตแล้วและพบว่าแบตต่ำกว่า 80% นั่นก็หมายถึงแบต iPhone เริ่มจะเก็บประจุไฟได้น้อย หากเราชาตแบตเต็มก็จริงแต่เราอาจใช้งาน iPhone ได้ระยะเวลาที่น้อยลงกว่าแบตที่ยังมีค่าความจุไฟ 100% และหากแบตต่ำกว่า 80% ก็อาจจะต้องทำการเปลี่ยนแบตเพราะแบตอาจจะเริ่มเสื่อมนั้นเอง และวิธีเช็คแบต iPhone ว่าเสื่อมหรือยัง เช็คได้ง่ายๆแค่ไม่กี่ขั้นตอนตามนี้เลย

  • เข้าไปที่การตั้งค่า > แบตเตอรี่ >สุขภาพแบตเตอรี่ > ความจุสูงสุด > จากนั้นจะพบเปอร์เซอร์การใช้งานของแบตเตอรี่





 
และทั้งหมดนี้ก็วิธีเช็คแบต iPhone ว่าเสื่อมหรือยังนั้นเอง สำหรับใครที่อยากจะรู้ว่าแบต iPhone ของเรานั้นเหลือกี่เปอร์เซ็นแล้วก็ลองนำวิธีนี้ไปใช้กันดูนะคะ และสำหรัปคลิปต่อไป How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆจะนำอะไรมาฝากกันอีกก็อย่าติดตามได้ที่ http://http://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark