How To Tricks

AirDrop บน iPhone ใช้งานไม่ได้ แก้ได้ง่ายๆแค่ไม่กี่ขั้นตอน | How To Tricks EP.99

AirDrop บน iPhone ใช้งานไม่ได้ จะทำการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไรบ้าง เพราะอย่างที่รู้กันว่าการใช้งาน AirDrop บน iPhone ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ผู้ที่ใช้งาน iPhone สามารถส่งรูปภาพ วีดีโอ หรือไฟล์เอกสารต่างๆได้ โดยการส่งนั้นก็เป็นการส่งไปยังบนอุปกรณ์ Apple ด้วยกันเช่น ระหว่าง iPhone ไปยัง iPad หรือ iPhone ไปยัง MacBook นั้นเอง

ดังนั้นหาก AirDrop บน iPhone ใช้งานไม่ได้ ก็สามารถแก้ไขได้เช่นกัน โดยวันนี้ How To Tricks ได้มีขั้นตอนการแก้ไขปัญหา AirDrop บน iPhone ใช้งานไม่ได้มาฝากกัน และวิธีแก้ไขก็สามารถทำได้ง่ายๆแค่ไม่กี่ขั้นตอนตามนี้เลย

1.เข้าไปที่การตั้งค่า > ทั่วไป > AirDrop > เลือกทุกคน






 
2.ทำการเปิด wifi และ Bluetooth > เพราะ AirDrop จะทำงานได้ก็ต่อเมื่อเปิด Wi-Fi และ Bluetooth นั้นเอง ดังนั้นให้ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าได้เปิดใช้งานฟีเจอร์ 2 อย่างนี้แล้วหรือยัง
 



 
3.ตรวจสอบให้แน่ใจว่าปลดล็อค iPhone หรือ iPad แล้วหรือยัง > หากอุปกรณ์ล็อคหรือปิดอยู่ จะไม่ปรากฏให้คนอื่นเห็นว่าเป็นอุปกรณ์พร้อมสำหรับส่งไฟล์ ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่า ‌iPhone‌ หรือ ‌iPad‌ ของคุณเปิดอยู่และปลดล็อคโดยที่หน้าจอเปิดอยู่
 


อย่างไรแล้วหาก AirDrop บน iPhone ใช้งานไม่ได้ ก็ลองนำ 3 วิธีแก้ไขนี้ไปใช้งานกันดูนะคะ และสำหรับคลิปต่อไป How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆจะนำอะไรมาฝากกันอีกก็อย่าติดตามได้ที่ http://www.bugaboo.tv/list/1822

 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark