How To Tricks

วิธีปลดล็อคไอโฟน ด้วย Face ID โดยไม่ต้องถอดแมสก์ | How To Tricks EP.103

ปลดล็อคไอโฟน ด้วย Face ID โดยไม่ต้องถอดแมสก์ ต้องบอกเลยว่าสามารถทำได้แล้ว เพราะเนื่องจาก Apple ได้ปล่อย  iOS15.4  ให้ผู้ที่ใช้งาน iPhone สามารถอัปเดตได้แล้ว โดยบน iOS15.4 ก็ได้มีฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามา คือ การใช้ Face ID ขณะสวมใส่หน้ากากอนามัย 

โดยการเปิดใช้ Face ID ขณะสวมใส่หน้ากากอนามัยนั้น ก็จะช่วยให้ผู้ที่ใช้งาน iPhone สามารถปลดล็อค iPhone หรือ สแกนหน้าเพื่อติดตั้งดาวน์โหลดแอปต่างๆได้โดยที่ไม่ต้องถอดแมสก์นั้นเอง  แต่สำหรับฟีเจอร์นี้จะรองรับเฉพาะ iPhone 12 ขึ้นไป ส่วนวิธีปลดล็อคไอโฟน ด้วย Face ID โดยไม่ต้องถอดแมสก์ ก็สามารถทำได้ง่ายๆตามนี้

1.ให้ทำการอัปเดต iOS ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดคือ เวอร์ชั่น iOS15.4 > เข้าไปที่การตั้งค่าโทรศัพท์มือถือ > ทั่วไป > รายการอัปเดตซอฟต์แวร์ > และทำการอัปเดตเวอร์ชั่นได้เลย







2.เข้าไปทีการตั้งค่า > Face ID และรหัสผ่าน >กรอก รหัสผ่านโทรศัพท์ iPhone > แะลเปิดใช้ Face ID ขณะสวมใส่หน้ากากอนามัย > หลังจากนั้นแตะไปที่ใช้ Face ID ขณะสวมใส่หน้ากากอนามัย > นำใบหน้าให้อยู่ภายในกรอบและหมุนศรีษะให้เป็นวงกลม > และกดเสร็จสิ้นเพียงเท่านี้เราก็จะตั้งค่า Face ID เรียบร้อยแล้ว 











 
และทั้งนี้ก็เป็นวิธีปลดล็อคไอโฟน ด้วย Face ID โดยไม่ต้องถอดแมสก์ หากไม่อยากพลาดทริคๆแบบบนี้ก็อย่าลืมติดตาม How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆจะนำอะไรมาฝากกันอีกก็อย่าติดตามได้ที่ http://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark