คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครหมอลำซัมเมอร์

ดูย้อนหลังละครเรื่อง หมอลำซัมเมอร์ ทุกตอน คลิก!! https://www.bugaboo.tv/lakorn/morlumsummer

บทประพันธ์  อาริตา
บทโทรทัศน์  ตุณย์
กำกับการแสดง  ฬอน คณวัชร สังวริบุตร
ผลิตละครโดย  บริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด


เสียงพิณเสียงแคนของวงหมอลำดังไปทั่วสนามบิน โดยมียายดวง (สุนารี ราชสีมา) ที่เป็นผู้ก่อตั้งวงหมอลำพิณเพลินนั้นได้นำวงหมอลำมารับ แอนนี่ (สกาย มาเรีย) หลานสาวแท้ ๆ เป็นสาวลูกครึ่งไทยอเมริกัน บินกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดที่เมืองไทย






ด้านสัตยา (บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ บุตรพรม) เองก็มารับ ทัสนา (พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ) น้องสาวที่สนามบินเหมือนกัน แต่ดันเกิดเหตุการณ์หยิบกระเป๋าสลับกับแอนนี่ ทำให้ทัสนากับแอนนี่ต้องโคจรมาเจอกันอีกครั้ง และยังทำให้ทัสนามาเจอกับเอกราช (ไต้ฝุ่น-ตากเพชร เลขาวิจิตร) ซึ่งเป็นเพื่อนของแอนนี่






เอกราชชอบทัสนาตั้งแต่แรกเจอจึงขอให้แอนนี่คอยช่วยเป็นแม่สื่อ เอกราชเดินหน้าจีบทัสนาโดยเข้าทาง สายทิพย์ (เงาะ-กชกร นิมากรณ์) ซึ่งเป็นแม่ของทัสนาและสัตยา ขณะนั้นอินทิรา (ครีมมี่-พลอยปภัส อิสระพงศ์พร) หมอลำประจำวงของยายดวงบาดเจ็บโดนรถชนจึงทำให้ขาดนักร้องนำ ยายดวงจึงขอร้องให้หลานสาวสุดที่รักช่วยเป็นหมอลำไปก่อน โดยตั้งชื่อให้ว่า “เดือนเด่น แดนดาว” และต่อมาก็กลายเป็นขวัญใจของชาวอุบลฯ สัตยาเจ้าของค่ายเพลงคิตตี้คีย์ ได้เซ็นสัญญาให้แอนนี่เป็นนักร้องในสังกัดและปั้นแอนนี่จนดังกลายเป็นซุปตาร์และมี Single ยอดวิวในยูทูบหลักล้านในเวลาอันรวดเร็ว






สัตยากับแอนนี่เริ่มสานสัมพันธ์กันเงียบ ๆ เพราะไม่อยากให้แอนนี่มีข่าวเกี่ยวกับความรักและอยากให้โฟกัสที่งาน

ด้านพรีม (มายด์-พัฒนิดา พุ่มชูแสง) แฟนเก่าสัตยาเป็นนักร้องในสังกัดซอลต้าเรคคอร์ดค่ายเพลงเบอร์ 1 ของวงการ พรีมอิจฉาที่แอนนี่มียอดวิวที่สูงกว่าตน คมกฤช (พล-พูลภัทร อัตถปัญญาพล) เจ้าของค่ายซอลต้าฯ จึงได้ปรับลุคใหม่ให้พรีมจากสตริงมาเป็นลูกทุ่งหมอลำเพื่อแข่งกับแอนนี่ โดยตั้งชื่อว่า “ยุพา พิณเพลิน” แต่ Single ของพรีมก็ดันแป้กไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้ค่ายเพลงของคมกฤชเริ่มแย่ลงแต่ค่ายเพลงของสัตยากลับรุ่งเรืองเป็นที่นิยมขึ้น






คมกฤชแค้นสัตยามากจึงกลั่นแกล้งและต้องทำทุกวิถีทางเพื่อจะเอาชนะสัตยา เช่น ใส่ร้ายแอนนี่ว่าเป็นนักร้องเสพยาบ้าง  จ้างคนไปป่วนในงานคอนเสิร์ตแอนนี่บ้าง แต่ก็ไม่สำเร็จ ทำให้คมกฤชยิ่งเครียดและไประบายอารมณ์ทุบตีทำร้ายพรีมที่กำลังท้องลูกของตัวเองอยู่

พรีมหนีมาหาสัตยาให้ช่วย แอนนี่และสัตยาจึงพาพรีมมาซ่อนตัวที่บ้านยายดวงที่อุบลฯ เมื่อเวลาผ่านไปเอกราชกับทัสนาได้แต่งงานกัน ทันใดนั้นคมกฤชได้บุกมางานทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายชุลมุนขึ้น




งานนี้คมกฤชจะมีจุดจบอย่างไร งานแต่งของทัสนากับเอกราชจะจัดสำเร็จหรือไม่  พรีมจะกลับตัวเป็นคนดีได้หรือเปล่า  และความรักของสัตยากับแอนนี่จะลงเอยเช่นไร ติดตามชมในละครเรื่อง “หมอลำซัมเมอร์”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark