แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

3 เทคนิค ใช้ LINE สุดเจ๋ง! แปลงข้อความจากรูป - แคปแชทยาว ๆ - ส่งภาพแบบชัดเวอร์!

แนะนำ 3 เทคนิค การใช้ LINE ที่อาจจะไม่เคยทราบมาก่อน แต่ถ้ารู้แล้วชีวิตดีขึ้นแน่นอน ทั้งการแปลงข้อความจากรูปภาพ - แคปแชทแบบยาว ๆ - ส่งภาพให้เพื่อนแบบคมชัดเหมือนต้นฉบับ

1. การแปลงข้อความจากรูปภาพ

หลาย ๆ อาจจะเคยอยาก Copy ข้อความจากกระดาษเอามาแก้ไขหรือส่งให้เพื่อน แต่ต้องมานั่งพิมพ์ตาม ทำให้เสียเวลามาก ๆ แต่เดี๋ยวนี้ LINE ได้พัฒนาแล้ว โดยสามารถสแกนข้อความจากกระดาษ นำเข้ามาเป็นตัวหนังสือได้เลย วิธีการนั้นง่ายมาก เพียงแค่อยู่ในหน้าแชต แล้วกดรูปกล้อง ด้านล่างของจอจะมีให้เลือกคำว่า “สแกนข้อความ” กดถ่ายรูป จากนั้น LINE จะขึ้นหน้าจอมาให้เราเลือกว่าจะใช้ตัวหนังสือชุดใดบ้าง กดคำว่าแชร์ แค่นี้ข้อความในหน้าหนังสือ ก็จะเข้าไปอยู่ในแชตบ็อกซ์ของเราแล้ว หรือนำเข้าข้อความจากรูปถ่าย ก็ทำได้ไม่ยาก โดยกดเลือกรูปที่ตัวเองต้องการ แล้วเลือกเครื่องมือที่เป็นสัญลักษณ์ตัว A อันล่างสุด จากนั้น LINE ก็จะให้เราเลือกชุดข้อความที่ต้องการใช้จากรูปภาพนั้น ๆ เท่านี้ก็คัดลอกข้อความที่อยากใช้มาใส่ในแชตบ็อกซ์ได้แล้ว

2. วิธีการแคปแชตแบบยาว ๆ

ฟีเจอร์นี้แก้ปัญหาเรื่องการแคปหน้าจอประวัติการแชต เพื่อให้เราจะได้ไม่ต้องนั่งกดแคปหน้าจอหลายรอบ แค่กดค้างที่ข้อความใดก็ได้ จากนั้นกดคำว่า “จับภาพ” จากนั้นเลือกได้เลยว่าจะแคปจากช่วงใดถึงช่วงใดของการแชต จากนั้น กดจับภาพ ซึ่งไม่ว่าจะยาวแค่ไหน LINE ก็จะแคปไว้เป็นภาพยาว ๆ เวลาจะส่งแชตการพูดคุยให้ใคร ก็แค่รูปเดียวจบ แต่การส่งประวัติการแชตก็ต้องระวังกันด้วย เพราะมีเรื่องความเป็นส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะหลังจากกฎหมาย PDPA บังคับใช้แล้ว ถ้าเราไปเผลอส่งแชตที่ทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสีย อาจจะโดนลงโทษได้ ดังนั้น เพื่อความชัวร์ ถ้าจะแคปแชทใคร ให้กดคำว่า “ซ่อน” ก่อน แล้ว LINE ก็จะบังชื่อและรูปภาพโปรไฟล์ของคู่สนทนาเอาไว้ ทั้งนี้ สามารถทำได้ทั้งแชตส่วนตัวและไลน์กลุ่ม ซึ่งฟีเจอร์ “ซ่อน”​ในไลน์กลุ่มจะมีการสมมติชื่อน่ารัก ๆ แทนตัวเพื่อน ๆ เราด้วย

3. วิธีส่งภาพผ่าน LINE ให้คมชัดเหมือนต้นฉบับ

เริ่มจากเข้าไปที่หน้าแชตของเพื่อน หรือ ไลน์กลุ่มที่เราต้องการจะส่งรูปลงไป กดเลือกรูปภาพที่จะส่ง จากนั้น ให้สังเกตด้านซ้ายมือตรงกลางจอ จะมีคำว่า “Original” หรือ “ต้นฉบับ” กดเลือกให้ขึ้นสีเขียวแล้วกดส่งไปเลย เท่านี้ เพื่อนของเราก็จะสามารถดาวน์โหลดรูปไปใช้ โดยที่ภาพยังคมชัดเหมือนต้นฉบับ ทั้งนี้ ถ้าผู้ที่ส่งกดเลือก “Original” หรือ “ต้นฉบับ” เอาไว้ด้วย เวลาที่จะกดเซฟ LINE จะขึ้นตัวเลือกมา ว่าจะเซฟแบบ Standard หรือ แบบ Original ซึ่งจะมีขนาดไฟล์ที่แตกต่างกัน ถ้าอยากได้ภาพชัด ๆ ก็เลือกไฟล์ที่มีขนาดใหญ่เซฟลงไป เพียงเท่านี้ก็เป็นที่เรียบร้อย

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark