คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Elvis เอลวิส - หนังปลุกตำนานราชาเพลงร็อกแอนด์โรลที่โคตรสุด ที่คุณไม่ควรพลาด

ถ้าพูดถึงทาเขย่าขาในตำนานคงไม่มีใครไม่รู้จักกับ "เอลวิส เพรสลีย์" ร่วมเขย่าขาไปพร้อมกันกับหนังชีวประวัติของราชาร็อกแอนด์โรลที่ใครๆก็ต้องรู้จักในหนังเรื่อง "Elvis เอลวิส" ที่จัดจำหน่ายโดยค่ายหนัง Warner Bros. Pictures ที่ตัวหนังจะพาผู้ชมไปสำรวจเบื้องลึกและเบื้องหลังของชายที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของวงการดนตรีอย่าง "เอลวิส เพรสลีย์"



 
"Elvis เอลวิส" ตัวหนังจะกำกับโดย บาซ เลอห์มานน์ ผู้กำกับมากฝีมือการันตีความเข้มข้น และความอลังการ ที่เคยฝากผลงานไว้อย่าง Romeo + Juliet (1996), Moulin Rouge! (2001) และ The Great Gatsby (2013) ซึ่งหนังเรื่องนี้ของเขานั้นยังได้ถูกฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์อีกด้วย และนับเป็นหนังเรื่องที่ 4 ของเขาหลังจาก The Great Gatsby ในปี 2013 , Moulin Rouge! ในปี 2001 และ Strictly Ballroom ในปี 1992 ครับ


 
ส่วนนักแสดงของหนังเรื่อง "Elvis เอลวิส" จะประกอบด้วย ออสติน บัตเลอร์ ผู้รับบทเป็นราชาร็อกแอนด์โรล เอลวิส เพรสลีย์ และทอม แฮงค์ ผู้รับบทเป็นผู้พัน ทอม ปาร์คเกอร์ ผู้จัดการส่วนตัวของเขา และสมทบด้วยเจ้าของรางวัลละครเวทีอย่าง เฮเลน ธอมสัน รับบทเป็น กลาดิส คุณแม่ของเอลวิส, ริชาร์ด ร็อกซ์เบิร์ก รับบทเป็น เวอร์นอน คุณพ่อของเอลวิส, โอลิเวีย เดอยองจ์ รับบทเป็น พริสซิลลา, ลุค บาร์ซีย์ รับบทเป็น เจอร์รี่ ชิลลิ่ง, นาตาชา บาสเซตต์ รับบทเป็น ดิกซี่ ล็อก, เดวิด เวนแฮม รับบทเป็น แฮงค์ สโนว์, เคลวิน แฮร์ริสัน จูเนียร์ รับบท บี.บี. คิง, ซาเวียร์ ซามูเอล รับบทเป็น สก็อตตี้ มัวร์ และโคดี้ สมิท-แมคฟี รับบทเป็น จิมมี่ รออดเจอร์ส สโนว์


 
ส่วนเรื่องย่อของ "Elvis เอลวิส" ภาพยนตร์จะพาไปสำรวจชีวิตและดนตรีของ เอลวิส เพรสลีย์ (ออสติน บัตเลอร์ ) ผ่านมิติความสัมพันธ์แสนซับซ้อนกับผู้จัดการนิสัยลึกลับ ผู้พัน ทอม ปาร์คเกอร์ (ทอม แฮงค์ส) เรื่องราวจะเจาะลึกไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่าง เพรสลีย์ และปาร์คเกอร์ ตลอดเวลา 20 ปี ตั้งแต่ เพรสลีย์ เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังไปจนถึงตอนที่มีแฟนคลับล้นหลามอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ท่ามกลางพื้นเพเบื้องหลังของวัฒนธรรมที่กำลังพัฒนาและการสูญเสียความไร้เดียงสาในอเมริกา ในขณะเดียวกันก็มีอีกหนึ่งบุคคลสำคัญและมีอิทธิพลต่อชีวิตของ เอลวิส อย่างมาก นั่นก็คือ พริสซิลลา เพรสลีย์ ภรรยาของเขา ที่รับบทโดย โอลิเวีย เดอยองจ์


 
[รีวิวหนัง] The Anchor เจาะข่าวผี - หนังผีที่เล่าเรื่องผี แต่ใส่ความหลอนมาแบบจัดเต็ม

[รีวิวหนัง] The Roundup บู๊ระห่ำล่าล้างนรก - ดุ เถื่อน ดิบ สมกับหนังแอ็คชั่นสุดมันของเกาหลี

[รีวิวหนัง] Jurassic World: Dominion - จากหนังไดโนเสาร์เนื้อเรื่องสุดมันกลับกลายเป็นรวมดาราไปงั้น


 
"Elvis เอลวิส" บอกเลยว่าสุดยอดไปหมดทุกอย่างเลยล่ะครับ ไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องที่โคตรเข้มข้น ผสมกับฉากสุดอลังการ พร้อมก้บการแสดงขั้นเทพของนักแสดง และ เพลงประกอบ ทั้งหมดทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาได้แบบลงตัวไปซะทุกอย่างเลยครับ เปิดเรื่องมาตัวหนังจะพาเราไปรู้จักกับ ผู้พัน ทอม ปาร์คเกอร์ (ทอม แฮงค์) ที่เขานั้นจะเป็นตัวดำเนินเรื่องที่จะพาเราไปทำความรู้จักและเห็นถึงการเติบโตของเอลวิสก่อนเขานั้นจะกลายมาเป็นศิลปินที่ถูกขนานนามว่าราชาเพลงร็อกแอนด์โรลครับ


 
ซึ่งตรงนี้ต้องบอกเลยว่าตัวหนังนั้นถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆครับ เล่นเอาแอดขนลุกเลยล่ะ แล้วการที่หนังทำแบบนี้นั้นยิ่งทำให้ตัวหนังน่าติดตามมากขึ้นไปอีก ถึงบางฉากจะดูเอื่อยๆ ไปบ้างแต่พอเห็น เอลวิส ขึ้นเวทีร้องเพลงเมื่อไรหัวใจเต้นแรงทุกทีแถมเขย่าขาตามอีกด้วย และสิ่งที่ประทับใจอีกอย่างนั้นก็คือการที่ตัวหนังนั้นได้หยิบเอาฟุตเทจจริงมาผสมกับตัวถ่ายใหม่ที่ทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาได้แบบเรียลมากๆเลยครับ


 
ตัวหนังนอกจากจะพาเราไปรู้จักกับเอลวิสแล้ว ยังพาเราไปเห็นถึงสังคมในช่วงนั้นที่การแบ่งแยกเชื้อชาติหรือการเหยียดผิวกำลังดำเนินมาถึงจุดพีคอีกด้วยครับ ซึ่งตรงนี้ก็น่าสนใจเไม่แพ้กับเส้นเรื่องหลักเลยครับ และตัวหนังยังทิ้งแง่คิดต่างๆเกี่ยวกับศิลปินไว้อีกด้วยและรอให้เราไปหาคำตอบเองครับว่าเราจะเชื่อในแบบไหนกับสามสิ่งที่ฆ่าราชาเพลงร็อกแอนด์โรลอย่าง "เอลวิส เพรสลีย์"


 
มาต่อกันกับความอลังการงานสร้างกันบ้างอย่างที่รู้กันว่าผู้กำกับอย่าง บาซ เลอห์มานน์ นั้นขึ้นชื่อเรื่องนี้อยู่แล้วหนังเรื่องนี้ก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวังเหมือนเคยครับ ไม่ว่าจะเป็นหน้า หรือทรงผม รวมไปถึง ฉากพื้นหลังที่สร้างขึ้นมาล้วนสมจริงเหมือนเราได้หลุดเข้าไปในยุคนั้นจริงๆ เล่นเอาสะคิดว่าได้เห็น เอลวิสตัวจริงมานั่งเล่าชีวประวัติของตัวเองให้ฟังกันเลยครับ


 
และสิ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้นั้นก็คือด้านนักแสดงครับบอกเลยว่า ออสติน บัตเลอร์ กับ ทอม แฮงค์ เอาอยู่หมดยิ่งเป็นตัวของ ออสติน ด้วยแล้วตรงนี้ต้องยอมรับเลยว่าขนลุกเลยครับ เพราะท่าทางหรือกริยาบทต่างๆเหมือนมากครับ ยิ่งท่าเต้นสุดเอกลักษณ์กับการเขย่าขา นี่คือสุดๆไปเลยครับ ซึ่งตรงนี้บอกเลยว่าคอหนังไม่ควรพลาดกับหนังเรื่องนี้เลยครับกับ "Elvis เอลวิส"


 
"Elvis เอลวิส" ขนลุกที่มากับความประทับใจขั้นสุดกับหนังชีวประวัติของตำนานราชาเพลงร็อกแอนด์โรล ที่ เนื้อหาน่าเข้มข้นชวนติดตาม และพร้อมจะเผยทุกสิ่งเกี่ยวกับ เอลวิส ไม่ว่าจะเป็นอุปสรรคต่างๆนานา รวมไปถึงความสำเร็จต่างๆ ที่พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับแสงสีสุดอลังการ กับเพลงประกอบสุดเร้าใจที่คุณต้องเขย่าขาตาม แถมตัวหนังยังได้ตั้งคำถามต่างๆเอาไว้เพื่อรอให้คุณไปหาคำตอบกันเอง แน่นอนหนังเรื่องนี้ไปถึงออสการ์แน่นอน คะแนน 10/10

[รีวิวหนัง] Top Gun: Maverick ท็อป กัน: มาเวอริค - สมการรอคอยนี่สิหนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่คนถามหา

[รีวิวหนัง] What She Likes ฉันวาย นายเกย์ ขอหัวใจอย่าเซย์โน -หนังรักสุดดราม่าของ หนุ่มเกย์ และสาววาย

[รีวิวหนัง]The Unbearable Weight of Massive Talent -หนังสุดกาวของนักแสดงตกอับที่ต้องมารับงานเอน

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Warner Bros. Thailand












 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark