แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

นวัตกรรมเรดาร์สุดล้ำ! มองทะลุกำแพงได้ - สถิติใหม่! กล้อง Leica 0-Series ราคาสูงถึง 524 ล้านบาท!

บริษัทเทคโนโลยีจากอิสราเอล สร้างอุปกรณ์ใหม่ที่สามารถมองทะลุผนังได้ เครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยกู้ภัยในอนาคตได้ ด้าน "Leica 0-Series" กล้องรุ่นต้นแบบสุดหายากของ Oskar Barnack ได้ทุบสถิติชนะการประมูลไปที่ 524 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้หลายเท่า!

อิสราเอล สร้างนวัตกรรมเรดาร์สุดล้ำ! สามารถมองทะลุกำแพงได้

บริษัทเทคโนโลยีจากอิสราเอล Camero-Tech (คาเมโร่ เทค) สร้างอุปกรณ์พกพารุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการมองทะลุผนังได้แบบเรียลไทม์ โดยเรียกว่า Xaver1000 (ซาเวอร์1000) ซึ่งจะถูกจัดส่งให้แก่กองทัพ, หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และหน่วยข่าวกรอง

โดย Xaver1000 ติดตั้งระบบติดตามเป้าหมายด้วย AI และเทคโนโลยีที่ Camero-Tech พัฒนาขึ้นเองเรียกว่า "Sense-Through-The-Wall" (เซนส์ ธรู เดอะ วอล) ที่ช่วยในการตรวจจับและมองเห็นมนุษย์หรือวัตถุที่อยู่หลังกำแพงหรือสิ่งกีดขวาง และสร้างออกมาเป็นภาพความละเอียดสูงจนสามารถเห็นส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมนุษย์หรือวัตถุได้อย่างชัดเจน บนหน้าจอทัชสกรีนขนาด 10 นิ้ว ไม่ว่าเป้าหมายจะยืน นั่ง หรือนอนอยู่บนพื้นอยู่ก็ตาม

Amir Beeri (อาเมียร์ เบียรี่) CEO ของ Camero-Tech เชื่อว่า Xaver1000 จะกลายเป็นเครื่องมือเปลี่ยนสถานการณ์การรบของหน่วยรบพิเศษและผู้บังคับใช้กฎหมาย รวมถึงยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยกู้ภัยในอนาคตได้อีกด้วย โดยเทคโนโลยีนี้ปราศจากการใช้รังสี และผ่านข้อกำหนดการสัมผัสของมนุษย์ในระดับสากล ทำให้มีความปลอดภัยกับนุษย์

ทุบสถิติใหม่! ประมูลกล้อง Leica 0-Series ในราคาสูงถึง 524 ล้านบาท!

"Leica 0-Series" กล้องรุ่นต้นแบบสุดหายากของ Oskar Barnack (ออสการ์ บาร์นัก) ผู้ที่คิดค้นมาตรฐานของกล้องฟิล์ม 35 มม. ในอดีต

โดยในงานประมูล 40th Leitz Photographica Auction กล้องตัวนี้ได้ทุบสถิติชนะการประมูลไปที่ 14.4 ล้านยูโร หรือประมาณ 524 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้หลายเท่า!

จากการคาดการณ์ของ Leitz Photographica Auction เดิมที่คาดว่าจะปิดประมูลได้สูงสุดที่ประมาณ 72-109 ล้านบาท แต่ด้วยความที่กล้องตัวนี้มีประวัติความเป็นมาที่พิเศษมาก ๆ ทำให้มันพุ่งไปสูงถึง 524 ล้านบาท กลายเป็นกล้องที่ชนะการประมูลไปในราคาที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์

สำหรับประวัติของกล้อง Leica 0-Series (unit No. 105) ตัวนี้ ออกวางจำหน่ายในปี 1923 หรือมีอายุเกือบ 100 ปีแล้วค่ะมาพร้อมกับเลนส์ 50 มม. F3.5 โดยเป็นกล้อง 1 ใน 23 ตัวที่ทาง Leitz ปล่อยออกมาดูความสนใจของตลาดปีนั้น ก่อนจะเปิดตัว Leica A ในอีก 2 ปีต่อมา ซึ่งในปัจจุบันน่าจะหลงเหลืออยู่ไม่กี่ตัว

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark