แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

3 เทคนิคการใช้ iPhone ที่จะทำให้เราใช้งานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

แชร์ 3 เทคนิคการใช้ iPhone ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานและความสะดวกสบาย ให้แก่ผู้ใช้มากยิ่งขึ้น

เทคนิคแรก การพิมพ์ด้วยมือเดียว หลายคนน่าจะเคยประสบปัญหานี้ อยากจะพิมพ์แชตด้วยมือเดียว แต่นิ้วดันเอื้อมไม่ถึงอีกฝั่ง โดยเฉพาะใครที่ใช้ iPhone รุ่นใหญ่อย่าง Pro Max ก็ให้ทำตามนี้เลย หากต้องการให้แป้นพิมพ์ปกติเต็มจอ ให้เรากดค้างที่ลูกโลกด้านซ้ายล่าง จะมีตัวเลือกย้ายแป้นพิมพ์ชิดซ้ายหรือขวาตามที่เราสะดวก และถ้าจะรีเซ็ตให้แป้นพิมพ์กลับมาตรงกลางเต็มจอเหมือนเดิม ก็แค่กดค้างที่ลูกโลกแล้วเลือกตรงกลางเท่านี้ก็เรียบร้อย

เทคนิคต่อมาคือการปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติ ซึ่งการตั้งค่าเดิมที่ติดมากับเครื่องจะปรับความสว่างหน้าจอตามแสงรอบข้าง วิธีการแก้คือ ให้ผู้ใช้กดเข้าไปที่ตั้งการตั้งค่า เลื่อนจอลง แล้วค้นหาคำว่า ‘ปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติ’ หรือ "Auto-Brightness" จากนั้นกดเข้าไปแล้วกดปิด แต่การกดปิดฟีเจอร์นี้ อาจส่งผลเสียให้กับตัวผู้ใช้งานเอง เช่น ถ้าอยู่ ๆ แสงก็มืดกระทันหัน แต่เราปรับหน้าจอให้เป็นแสงแบบสว่างสุด ๆ อยู่อาจทำให้แสบตาได้ หรือหากเปิดแสงสว่างสุดเอาไว้ตลอดเวลาก็จะทำให้โทรศัพท์ของเรากินแบตมากขึ้นด้วยนั่นเอง

ส่วนเทคนิคสุดท้าย การดึงจอลงเพื่อแตะ โดยปกติแล้วฟีเจอร์นี้จะติดมากับเครื่องในการตั้งค่าเริ่มต้น เพื่ออำนวยความสะดวกในขณะที่เรากำลังใช้งานมือเดียว วิธีใช้งานคือใช้นิ้วของเราไปรูดลงที่ใกล้ ๆ ปุ่มโฮมด้านล่างเครื่อง หน้าจอก็จะร่วงลงมาเพื่อให้เราแตะจอด้านบนได้ ส่วนถ้าใครใช้ iPhone ที่ยังมีปุ่มโฮมอยู่อย่าง iPhone 8 หรือ iPhone SE ก็สามารถใช้นิ้วแตะ 2 ครั้งที่ปุ่มโฮม (แค่แตะ ไม่ต้องกดลงไป) ก็จะได้หน้าจอเลื่อนลงมาเช่นกัน แต่ถ้าใครมือลั่นบ่อยจนเกิดความรำคาญ ก็สามารถปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ โดยเข้าไปที่การตั้งค่า ค้นหาคำว่า "การดึงจอลงเพื่อแตะ" หรือ "Reachability" กดเข้าไปแล้วปิดการทำงาน เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark