แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

แชร์ 3 เคล็ดลับในการใช้ Facebook ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน

แชร์ 3 เคล็คลับ เอาใจคนใช้โซเชียลมีเดียสุดฮิต Facebook หลายคนอาจจะเคยเผลอลบโพสต์ Facebook ไปโดยไม่ตั้งใจ แต่จริง ๆ แล้วมีวิธีกู้คืนโพสต์ Facebook ทำอย่างไรเรามีคำตอบ

ก่อนจะเริ่มแชร์เคล็ดลับ แนะนำให้ทุกท่านลองหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาตรวจสอบแอปพลิเคชัน Facebook ของตัวเองให้อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อนเริ่มทำตาม หากพร้อมแล้วไปเริ่มที่เรื่องแรกกันเลย

เทนนิคแรก เคยได้ยินคำนี้ไหม “เฟซใครคนนั้นรอด” เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยโดนเพื่อนแท็กรูปแล้วมันมาเด้งที่หน้าฟีดของเรา แต่รูปเราอาจจะดูไม่ดี ไม่ถูกใจเราเท่าไหร่ เพื่อไม่ให้เกิดโศกนาฎกรรมในหน้าวอลล์ของเรา ต้องปิดการแท็กรูป
โดยให้เข้าไปที่แอปพลิเคชัน Facebook กดที่ขีด 3 ขีด ด้านขวาล่าง เลือก "การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว" เลื่อนลงไป หาคำว่า "โปรไฟล์และการแท็ก" กดเข้าไป ตรงหมวดการแท็ก จะมี 2 หัวข้อ ได้แก่ "ใครสามารถเห็นโพสต์ที่คุณถูกแท็กในโปรไฟล์ของคุณได้บ้าง" และ หัวข้อเกี่ยวกับ "เมื่อมีคนแท็กคุณในโพสต์" ให้ตั้งค่าเห็นแค่เฉพาะฉัน
ขณะเดียวกันยังสามารถไปที่การตรวจสอบด้านล่าง กดเปิดใช้งาน เพื่อตรวจสอบทุกรูปที่ถูกแท็กเข้ามาก่อนที่จะลงบนไทม์ไลน์ Facebook เราได้

เทคนิคที่ 2 การปิดเสียงวิดีโอบน Facebook กันเสียงลั่นโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยเฉพาะในที่สาธารณะ นอกจากจะช่วยไม่ให้โป๊ะแล้ว และยังช่วยประหยัดอินเทอร์เน็ตด้วย
โดยวิธีการคือ เข้าไปที่การตั้งค่าเหมือนเดิม แต่คราวนี้เลือกคำว่า "สื่อ" ตรงหมวด "เล่นอัตโนมัติ" ให้เลือกคำว่า "ไม่ต้องเล่นอัตโนมัติ" และเพื่อความมั่นใจ ให้เลือกปิด "เริ่มเล่นวิดีโอและสตอรีโดยเปิดเสียง" เพียงเท่านี้ เวลาจะกดดูวิดีโอไม่ไม่ลั่นแล้ว

เทคนิคสุดท้ายคือ วิธีการกู้คืนโพสต์ที่เผลอลบไปแล้ว ให้เข้าไปที่การตั้งค่าเหมือนเดิม เลื่อนลงมาด้านล่าง เข้าไปดู "บันทึกกิจกรรม" จะมีไอคอนคำว่า "ถังขยะ" เมื่อเข้าไปดูจะเห็นโพสต์ต่าง ๆ ที่เราเคยลบไปแล้ว สามารถเลือกนำกลับมาเก็บไว้ที่คลังก่อน หรือ จะกู้คืนโพสต์ทันทีเลยก็ได้ โดยโพสต์ที่ถูกลบไปแล้ว จะเข้ามาอยู่ในถังขยะนี้ต่อเป็นเวลา 30 วัน นานกว่านั้น ระบบจะลบออกไปแบบถาวร กู้คืนไม่ได้แล้ว

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark