How To Tricks

วิธีปิดตำแหน่งที่ตั้งบน iPhone แบบง่ายๆ | How To Tricks EP.126

     สำหรับการ ปิดตำแหน่งที่ตั้งบน iPhone หรือการปิดแชร์ตำแหน่งที่ตั้งข้อมูลสถานที่ของเราอยู่นั้น ถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญในด้านการรักษาความปลอดภัยและควมเป็นส่วนตัวของเราเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ จะสังเกตเห็นได้ว่าหากเราทำการติดตั้งแอปใหม่มาและแอปนั้นๆต้องการเข้าตำแหน่งที่ตั้งของเรา ก็จะมีป็อปอัปแจ้งเตือน อนุญาตให้ใช้ตำแหน่งที่ตั้งของคุณหรือไม่ เช่น แอปแผนที่ หรือแอปต่างๆที่จะต้องใช้ตำแหน่งที่ตั้ง เพื่อติดตามตำแหน่งที่ตั้งของเรา โดยที่ผู้ใช้งาน iPhone เอง สามารถกด อนุญาตครั้งเดียว หรืออนุญาตระหว่างใช้งานแอป และกดไม่อนุญาตก็ได้เช่นกัน
 
     อย่างไรก็ตามหากผู้ใช้งาน iPhone เคยกดอนุญาตให้แอปเข้าถึงตำแหน่งที่ตั้งของเราไปแล้ว และต้องการกดปิดตำแหน่งที่ตั้งภายหลังเพื่อป้องกันความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น ก็สามารถปิดได้เช่นกัน เพราะ iPhone สามารถให้ผู้ที่ใช้งานตั้งค่า เปิดหรือปิด ตำแหน่งที่ตั้งบน iPhone ของแต่ละแอปได้ตามความเหมาะสมนั้นเอง โดยวิธีปิดตำแหน่งที่ตั้งบน iPhone ก็สามารถทำได้ง่ายๆด้วยกัน 2 วิธี นี้เลย

  1. ปิดตำแหน่งที่ตั้งของแต่ละแอปบน iPhone โดยเข้าไปที่แอป การตั้งค่า
  • เข้าไปที่การตั้งค่า > แตะเลือกแอปที่ต้องการปิดตำแหน่งที่ตั้ง > หลังจากนั้นเลือก ตำแหน่งที่ตั้ง  > และเลือกหัวข้อ การอนุญาตเข้าถึงตำแหน่งที่ตั้งตามที่ต้องการได้เลย 




        2. ปิดตำแหน่งที่ตั้งบน iPhone ทั้งหมด โดยสั่งการผ่าน Siri
  • เรียกใช้ Siri โดยกดปุ่มด้านข้างบน iPhone ค้างไว้ หรือหาก iPhone ของเราเป็นรุ่นที่มีปุ่มโฮมก็ให้กดที่ปุ่มโฮมค้างไว้
  •  จากนั้นพูดว่า สวัดดี Siri 
  •  หลังจากนั้นพูดว่า ปิดบริการค้นหาตำแหน่งที่ตั้งทั้งหมด จะสังเกตเห็นได้ว่าจะมีสวิตช์สีเขียวเปิดบริการหาตำแหน่งที่ตั้งอยู่  > ให้เราพูดว่า ใช่ อีกครั้ง สวิตช์การเปิดบริการตำแหน่งที่ตั้งอยู่นั้น ก็จะทำการปิดบริการหาตำแหน่งที่ตั้งให้ทันที 



และทั้งหมดนี้ก็เป็น 2 วิธีปิดตำแหน่งที่ตั้งบน iPhone นั้นเอง หากไม่อยากพลาดทริคดีๆแบบนี้ ก็อย่าลืมติดตาม How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark